25/07/2017 16:50 GMT+7

Thi bán kết 'người đẹp' không phép ở Vũng Tàu

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Mấy ngày qua, tại Vũng Tàu đang diễn ra vòng bán kết cuộc thi Miss Photogenic 2017 với sự kiện chụp ảnh ở những danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử. Tuy nhiên, theo ngành chức năng, cuộc thi này không có giấy phép.

Các thí sinh dự thi làm bài viết trong hội trường sáng 25-7. Ảnh: Đông Hà.
Các thí sinh dự thi làm bài viết trong hội trường sáng 25-7. Ảnh: Đông Hà.

Sáng 25-7, ngay cửa ra vào khách sạn Công Đoàn (số 4 Trần Hưng Đạo, TP Vũng Tàu) có trưng tấm pano quảng cáo sự kiện “Bán kết Miss Photogenic 2017. Sắc đẹp & Trí tuệ”. Trên pano ghi đơn vị tổ chức là chuyên trang “nguoidepvn.vn” và công ty “VIETTSD”.

Theo quảng cáo trên pano, vòng bán kết của cuộc thi trên được tổ chức tại Vũng Tàu từ ngày 22-7 và sẽ kết thúc vào ngày 26-7.

Ban tổ chức cuộc thi đã đưa các thí sinh dự vòng bán kết đi chụp ảnh tại các điểm danh thắng, di tích ở Vũng Tàu như: Bạch Dinh, mũi Nghinh Phong (Vũng Tàu), tượng đài Anh hùng Võ Thị Sáu, chiến khu Minh Đạm (huyện Đất Đỏ).

Trao đổi với chúng tôi, thí sinh tên Nguyễn Thị P.T đến từ Vũ Thư, Thái Bình, cho hay T. tự tìm hiểu trên mạng và qua bạn bè thì biết cuộc thi nên đăng ký. P.T còn nói: “Tổ chức ở đây là anh Phạm Ngọc Đóa và chị Hoa”.

Ngay sau đó, chúng tôi gặp ông Phạm Ngọc Đóa và bà Dương Quỳnh Hoa. Bà Hoa cho biết bà là trưởng ban tổ chức, còn ông Đóa là trưởng ban chỉ đạo. 

Khi được hỏi có giấy phép tổ chức không, hai người này trả lời không xin giấy phép tại đây do chỉ đi quay phim - chụp hình, và có xin giấy phép vòng chung kết ở Hà Nội.

Ông Đóa cho biết thêm, có hơn 300 thí sinh đăng ký online, ban tổ chức tuyển chọn qua ảnh. Vòng bán kết có 40 người chọn 25 người vào chung kết. Vòng chung kết sẽ được tổ chức tháng 9 tại Hà Nội.

Ông Tô Văn Động, giám đốc Sở Văn hoá, thể thao Hà Nội khẳng định chắn chắn trong tháng 9, không có vòng chung kết cuộc thi người đẹp nào được tổ chức tại Hà Nội.

Ông Lê Minh Tuấn, Cục phó Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch) cũng khẳng định, đơn vị này không cấp phép cuộc thi Miss Photogenic 2017.

Ông Tuấn cho biết đã nắm được thông tin về cuộc thi này tổ chức không xin phép và đã chỉ đạo các cơ quan thanh tra văn hoá địa phương kiểm tra, xử lý. 

V.V.Tuân ghi

Cùng trong sáng 25-7, sau khi nhận phản ánh, Sở Văn hóa thể thao tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã cử ông Hồ Thành Hưng, phó chánh thanh tra phối hợp cùng Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu kiểm tra hành chính ban tổ chức cuộc thi.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Hưng từ chối cung cấp kết quả kiểm tra ban đầu nhưng cho hay “chả có giấy tờ gì hết”. Chiều cùng ngày, ông Trịnh Đình Thân - phó giám đốc phụ trách Sở Văn hóa thể thao tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, cuộc thi “không có phép tắc gì”.

Công ty do ông Phạm Ngọc Đóa làm đại diện từng bị xử phạt ở Gia Lai

Trao đổi với PV Tuổi Trẻ ngày 25-7, ông Phan Xuân Vũ - giám đốc Sở Văn hóa thể thao và du lịch tỉnh Gia Lai cho biết, sau hơn nửa năm bị xử phạt vì tổ chức thi “người đẹp chui”, Công ty cổ phần phát triển thương hiệu 24G (gọi tắt là Công ty 24G, trụ sở tại Hà Nội) vẫn chưa chấp hành việc đóng phạt.

Ông Phạm Ngọc Đóa chính là người đại diện của Công ty 24G. “Khi quyết định xử phạt có hiệu lực, chúng tôi yêu cầu tới đóng phạt thì không thấy người của Công ty 24G tới.

Chúng tôi gửi công văn và thậm chí tới trụ sở thì không thấy ai ở đó cả.”, ông Vũ nói.

Trước đó như Tuổi Trẻ đã thông tin, cuối năm 2016, Công ty 24G, tổ chức cuộc thi Người đẹp VN tại TP Pleiku, tỉnh Gia Lai. 

Công ty 24G đã giới thiệu “rầm rộ và hoành tráng” về cuộc thi, bán vé phục vụ người xem tại sân vận động. Nhưng đêm chung kết chỉ có khoảng 200 người theo dõi trong một khách sạn nhỏ.

Quá trình tổ chức ở Gia Lai, đơn vị này đã có nhiều sai phạm như: biểu diễn nghệ thuật và trình diễn thời trang không đúng nội dung trong giấy phép; quảng cáo không đúng nội dung ghi trong giấy phép biểu diễn; không thông báo về nội dung quảng cáo đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền…

Công ty 24G, sau đó bị xử phạt 44 triệu đồng nhưng đến nay chưa nộp như đã nói ở trên. Công an tỉnh Gia Lai cũng báo cáo Bộ Công an về hoạt động của đơn vị này.                                                                         

THÁI BÁ DŨNG

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên