10/09/2008 07:40 GMT+7

Thanh tra làm rõ sai phạm trong tổ chức thi hoa hậu

K.HƯNG
K.HƯNG

TT (HÀ NỘI) - Hôm qua 9-9, ông Vũ Xuân Thành - chánh thanh tra Bộ Văn hóa - thể thao & du lịch (VH-TT&DL) - đã ký quyết định thành lập đoàn thanh tra để làm rõ những sai phạm trong việc tổ chức cuộc thi Hoa hậu VN 2008.

Nội dung thanh tra sẽ tập trung vào những sai phạm của ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu VN 2008 trong việc quy định đối tượng và điều kiện dự thi không đúng với quy chế hiện hành. Trong cuộc họp báo hôm 5-9, ông Dương Xuân Nam - trưởng ban tổ chức cuộc thi, tổng biên tập báo Tiền Phong - đã thừa nhận việc ban tổ chức đề ra thể lệ cuộc thi không đúng với quy chế hiện hành.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Vũ Xuân Thành cho biết mặc dù các sai phạm của ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu VN 2008 đã rõ nhưng để có chứng cứ đầy đủ báo cáo lãnh đạo Bộ VH-TT&DL, đoàn thanh tra sẽ phải tiến hành xem xét cụ thể vụ việc. Trên cơ sở báo cáo của đoàn thanh tra, bộ sẽ có kết luận cuối cùng về sai phạm của ban tổ chức, về hình thức xử phạt. Theo ông Thành, đối với việc hoa hậu Trần Thị Thùy Dung chưa tốt nghiệp THPT (không đúng với quy chế) thì việc cử đi thi hoa hậu thế giới là không được.

Dự kiến trong tuần sau đoàn thanh tra sẽ có báo cáo lên lãnh đạo Bộ VH-TT&DL. Riêng “nghi án” về việc hoa hậu Trần Thị Thùy Dung làm giả học bạ, đoàn thanh tra sẽ không tiến hành thanh tra bởi học bạ không thuộc dạng giấy tờ thí sinh phải nộp cho ban tổ chức khi đăng ký dự thi.

TP Đà Nẵng tặng thưởng cho hoa hậu Thùy DungThi hoa hậu - bất trắc nhưng đầy cám dỗ!Tiền Phong online đã khôi phục bản thể lệ bị rút xuốngSự thật về bản thể lệ cuộc thi HHVN "vượt rào" quy chếSự thật mới là vẻ đẹp chân chính!“Ban tổ chức đã vi phạm quy chế thi”Trần Thị Thùy Dung đoạt vương miện Hoa hậu VN 2008Hoa hậu Thùy Dung vi phạm quy chế thi?HHVN 2008 Trần Thị Thùy Dung không vi phạm quy chế dự thiCó nên hạ thấp trình độ thí sinh thi Hoa hậu?Truy cứu trách nhiệm hình sự nếu sai phạm nghiêm trọng

K.HƯNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên