13/04/2013 18:22 GMT+7

Thi 3 môn phối hợp quốc tế lần đầu tiên tại VN

NGUYÊN LINH - PHAN THÀNH
NGUYÊN LINH - PHAN THÀNH

TTO - Lần đầu tiên tại Việt Nam, cuộc thi thể thao quốc tế ba môn phối hợp Laguna Lăng Cô diễn ra ngày 14-4 ở Thừa Thiên - Huế.

eTLU60xC.jpgPhóng to
Các vận động viên danh tiếng thế giới về ba môn phối hợp trả lời những câu hỏi của phóng viên trong và ngoài nước - Ảnh: Nguyên Linh
5ulWWYZH.jpgPhóng to
Huyền thoại quốc tế Chris Macca McCormack - hai lần vô địch thế giới ba môn phối hợp, có mặt tại buổi họp báo - Ảnh: Nguyên Linh
DPF8GyBd.jpgPhóng to
VĐV Radka Vodickova nói rằng rất háo hức để đến VN tham dự giải - Ảnh: Nguyên Linh
No2vMxXC.jpgPhóng to
Sự kiện thể thao quốc tế này thu hút nhiều hãng thông tin báo chí thế giới quan tâm - Ảnh: Nguyên Linh

Tại buổi họp báo chiều 13-4, BTC giải cho biết có 220 vận động viên trong nước và quốc tế tranh tài ở ba nội dung phối hợp: bơi dài 1,8km, đạp xe 62km, chạy bộ 12km. Huyền thoại quốc tế Chris Macca McCormack (người Úc) - hai lần vô địch thế giới ba môn phối hợp đã đến Huế để tham gia cuộc thi này.

Góp mặt tại cuộc thi lần này còn có những vận động viên danh tiếng thế giới như Chris Lieto (Mỹ) - vô địch ba môn phối hợp Ironman toàn nước Mỹ; Massimo Cigana - vô địch ba môn phối hợp ở Ý năm 2012 và giải nhất ba môn phối hợp Laguna Phuket 2011 (Thái Lan); nữ VĐV Radka Vodickova (CH Séc)-hai lần vô địch ba môn phối hợp Laguna Phukhet (Thái Lan)…

Tại buổi họp báo, Radka Vodickova nói rằng rất háo hức để đến VN tham dự giải, bởi từ lâu cô đã mơ ước được đến đất nước VN. Huyền thoại Chris Macca McCormack thì nói rằng anh bất ngờ trước vẻ đẹp của VN và ở Huế, nhất là đường đua ở Lăng Cô là một trong những đường đua đẹp nhất thế giới mà anh đã từng thi đấu.

Sự kiện thể thao quốc tế này được phát trên các kênh truyền hình thể thao quốc tế nổi tiếng là ESPN, Star Sport, đồng thời phát trên 14 kênh truyền hình của thế giới.

Ông Winchan Chumnanya, phó ban tổ chức giải nói rằng sự kiện thể thao này là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh du lịch Thừa Thiên - Huế nói riêng và du lịch biển đảo VN nói chung đến với du khách quốc tế, đồng thời nhằm gây quỹ để cấp nước sạch và hướng dẫn vệ sinh cá nhân cho học sinh tiểu học vùng nông thôn tỉnh Thừa Thiên-Huế.

NGUYÊN LINH - PHAN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên