01/04/2017 10:39 GMT+7

​Thêm thương, thêm nhớ Hội An với Di sản âm nhạc

Q.N.
Q.N.

TTO - Với câu chuyện số 1 - Để gió cuốn đi, Hội An đã có đêm mở màn thật ấm áp cho chuỗi chương trình Di sản âm nhạc vào tối 31-3.

Ca sĩ Tuấn Ngọc và ca sĩ Khánh Ly - Ảnh: ĐẠI NGÔ

Dù đến 20h chương trình mới mở màn nhưng từ hơn 18h30 khán giả đã bắt đầu đến với sân khấu của chươngg trình: Nhà hát Hội An.

Và dù trời mưa lất phất nhưng toàn bộ ghế ngồi của khán phòng đã được lấp kín, đủ để thấy khán giả nơi này đã mong chờ thương hiệu âm nhạc nghệ thuật này như thế nào, yêu nhạc Trịnh thế nào. 

Chương trình mở màn với tiếng hát Khánh Ly - một mảnh ghép hoàn hảo cho âm nhạc Trịnh Công Sơn - với loạt ca khúc: Để gió cuốn đi, Mưa hồng, Biển nhớ, Dấu chân địa đàng... 

Tiếp nối giọng hát Khánh Ly là Tuấn Ngọc với Chiều một mình qua phố, Ru em từng ngón xuân nồng, Hãy yêu nhau đi... Khán giả đã không ngừng tán thưởng màn trình diễn cùng những phần giao lưu dí dỏm của ông qua những tràng vỗ tay vang dội. 

Ca sĩ Lệ Thu - Ảnh: ĐẠI NGÔ

Dù hơi đuối sức trong phần trình diễn tối qua nhưng danh ca Lệ Thu cũng đã gửi gắm trọn vẹn tình cảm của mình vào Hạ trắng, Nắng thuỷ tinh, Nhìn những mùa thu đi. 

Qua phần dẫn dắt của ban nhạc Hoài Sa, những tác phẩm bất hủ của Trịnh Công Sơn đã vang lên vô cùng đẹp đẽ, nhất là ở tiết mục tốp ca thiếu nhi cho ca khúc chủ đề Để gió cuốn đi.

Lựa chọn chủ đề số 1 ngay đúng dịp tưởng 16 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, người cũng có những kỷ niệm gắn bó thân thiết với thành phố Hội An, ban tổ chức chương trình cũng đã rất chia sẻ với mong muốn của người nhạc sĩ tài hoa này: luôn đồng hành cùng những mảnh đời kém may mắn.

Vậy nên toàn bộ doanh thu từ chương trình đã được đóng góp vào quỹ Vòng tay nhân ái, ủng hộ bệnh nhân nghèo tại thành phố Hội An. 

Ngoài ra, toàn bộ chương trình cũng đã được quay hình, phát hành dưới hình thức DVD để tặng cho khán giả như một kỷ niệm đẹp với chương trình. 

Ca sĩ Tuấn Ngọc - Ảnh: ĐẠI NGÔ
Ca sĩ Tuấn Ngọc - Ảnh: ĐẠI NGÔ

Tổng đạo diễn Huy Nguyễn, "kiến trúc sư” cho sự ra đời của thương hiệu Di sản âm nhạc Việt Nam, chia sẻ:

"Di sản âm nhạc Việt Nam hứa hẹn sẽ trở thành một vốn quý văn hoá của người Hội An nói riêng và của tất cả những người yêu nhạc Việt Nam nói chung.

Ban tổ chức chúng tôi sẽ nỗ lực để nuôi dưỡng thương hiệu này, làm sao để hằng năm những du khách yêu Hội An sẽ được thưởng thức một chương trình văn hoá âm nhạc chất lượng cao ngay tại thành phố mà họ yêu mến".

Hiện thời, ban tổ chức đã lên kế hoạch tổ chức tại Hội An mỗi năm hai số và nếu được ủng hộ, số chương trình sẽ tăng thêm với nhiều chủ đề vat nội dung đa dạng. 

Vì một thương hiệu nghệ thuật mà hằng năm, vào một thời điểm nhất định, du khách tứ phương sẽ phải nhớ, phải thương, phải tìm về để thưởng thức là một tham vọng lớn.

Nhưng tại sao không? 

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên