Đại diện Huawei và các nhà phát triển ứng dụng của Việt Nam chia sẻ tại sự kiện - Ảnh: HUAWEI
Apple Apps Store và Google CH Play hiện đang là 2 kho ứng dụng di động lớn nhất thế giới, nhưng việc quá rộng lớn cũng đồng nghĩa với không dễ tiếp cận người dùng.
Đó là chưa kể những khó khăn khi làm việc với các ông quá lớn, cũng như ít được tạo điều kiện thuận lợi đối với các doanh nghiệp nhỏ, startup… Vì vậy, một "sân chơi" mới đầy tiềm năng là điều các nhà phát triển game Việt hướng đến.
Những điều mới mẻ
Huawei AppGallery - kho ứng dụng đứng thứ 3 toàn cầu do Huawei phát triển - đang vươn lên trong thị trường ứng dụng trò chơi điện tử. Ông Đinh Hồng Hà, giám đốc phát triển hệ sinh thái Huawei Việt Nam, cho biết: "Hiện nay, Huawei AppGallery đã chính thức phủ sóng trên hơn 170 quốc gia và khu vực. Tính tới quý 2-2020, lượng người dùng hằng tháng đã cán mốc 490 triệu, tăng hơn 100 triệu người dùng so với năm 2019.
Theo tốc độ tăng trưởng khả quan như vậy, Huawei AppGallery thực sự đang mở ra cho các nhà phát hành game Việt Nam cơ hội rất lớn để tiếp cận và thành công trên thị trường quốc tế".
Ông Đinh Hồng Hà, giám đốc phát triển hệ sinh thái Huawei Việt Nam, chia sẻ về tiềm năng của Huawei AppGallery - Ảnh: HUAWEI
Không chỉ có tốc độ phát triển ấn tượng, điều khiến Huawei AppGallery trở thành kho ứng dụng nổi bật toàn cầu chính là hệ sinh thái với khả năng hỗ trợ toàn diện, bao gồm công cụ lập trình game, công cụ tăng trưởng, phân tích và tối ưu doanh thu...
Huawei còn đẩy mạnh và đa dạng hóa các phương tiện quảng cáo để nhiều tựa game đến gần hơn và tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng. Nhờ đó, nhiều tựa game đình đám như Free Fire, Lords Mobile, Nitro Nation, Alsphalt 9… đã có hàng chục triệu lượt tải và đạt doanh thu hết sức ấn tượng trong năm 2020…
Doanh thu của ngành game được đến từ các hoạt động thương mại trên ứng dụng, thuê bao hay các hoạt động quảng cáo. Huawei đưa ra tỉ lệ cao hơn cho nhà phát triển so với các nền tảng kho ứng dụng hiện hữu đang áp dụng (khoảng 30%).
Mạng quảng cáo Huawei cũng là một điểm sáng của Huawei AppGallery trong việc thúc đẩy doanh thu. Các nhà phát triển chỉ mất một thời gian rất ngắn để kết nối và gặt hái doanh thu đến từ các nhà quảng cáo đang hợp tác với Huawei. Công ty cũng có những chính sách ưu đãi về việc chia sẻ doanh thu quảng cáo trong hai năm đầu tiên, và đây được xem là một điểm nhấn mà các nhà phát hành game đặc biệt yêu thích.
"Sân chơi" quốc tế cho Việt Nam
Một trong top 20 nhà phát hành ứng dụng toàn cầu vào năm 2019 là Amanotes cũng đã kết nối và đồng hành với Huawei trong sự kiện. Giữa năm 2020, Amanotes đã đạt được hơn 1 tỉ lượt tải xuống trên toàn cầu và hơn 95 triệu người dùng hằng tháng.
Nhận định về sự hợp tác với Huawei AppGallery, ông Vũ Nam Hưng, giám đốc phát hành của Amanotes, cho biết: "Amanotes luôn kỳ vọng mang được những trải nghiệm mới mẻ và độc đáo giữa âm nhạc và game tới tất cả mọi người bất kể màu da, sắc tộc hay lãnh thổ: "Everyone can Music".
Để có thể vươn tới được tầm nhìn đó, chúng tôi cũng hoàn toàn tin tưởng rằng Huawei, với một hệ sinh thái đang trên đà phát triển bền vững, sẽ trở thành một người bạn đồng hành quan trọng của Amanotes trong thời gian sắp tới".
Nhìn nhận về cơ hội kết nối và chinh phục thị trường toàn cầu, ông Đặng Thành Long - giám đốc công nghệ Công ty Segu, một nhà phát triển uy tín khác trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe - nhận định: "Đối với chúng tôi, Huawei AppGallery như một người khổng lồ, sự hợp tác này sẽ giúp chúng tôi nhanh chóng thực hiện khát vọng của mình đó là: đem đến giá trị cho người dùng toàn cầu thông qua ứng dụng Mobile giúp cuộc sống tốt đẹp hơn và hạnh phúc hơn".
Trong mảng game mobile, Việt Nam là quốc gia có nhiều studio nằm trong top các nhà phát triển game hàng đầu của Đông Nam Á, có các tựa game với hàng triệu người dùng trên khắp thế giới.
Các studio này cũng đã tham gia mạng lưới nhà phát triển ứng dụng cùng Huawei để nâng cao trải nghiệm giải trí cho người dùng tại Việt Nam cũng như trên toàn cầu.
Nhiều nhà phát triển game xem đây là việc hợp tác đôi bên cùng có lợi, khi họ có thể dễ dàng đem đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị với các tựa game phong phú và có thể tiếp cận hệ sinh thái rất lớn và đầy tiềm năng, thị trường Trung Quốc - một thị trường cực lớn của ngành công nghiệp game.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận