Thứ 3, ngày 24 tháng 11 năm 2020

Huawei AppGallery khai phá tiềm năng game Việt

21/11/2020 15:39 GMT+7

TTO - Thị trường game tại Việt Nam luôn được đánh giá đầy tiềm năng nhưng lại thiếu ‘sân chơi’ cho các nhà phát triển thể hiện tài năng cũng như tăng trưởng doanh thu.

Huawei AppGallery khai phá tiềm năng game Việt - Ảnh 1.

Đại diện Huawei và các nhà phát triển ứng dụng hàng đầu Việt Nam tại buổi hội thảo Huawei AppGallery - Kết nối toàn cầu - Ảnh: HUAWEI

Hiện nay, hai "sân chơi" chủ yếu để các nhà phát triển game Việt kiếm tiền chính là kho ứng dụng CH Play của Google trên hệ điều hành Android và Appstore của Apple trên hệ điều hành iOS.

Thêm "sân chơi" cho nhà phát triển game Việt

Mặc dù đây là hai "thị trường" phổ biến nhất trên thế giới về lượng người dùng nhưng chính việc này lại có mặt gây khó cho các nhà phát triển game nói riêng và ứng dụng di động nói chung tại Việt Nam.

Huawei - một trong những nhà sản xuất hàng đầu thế giới về smartphone nói riêng và thiết bị di động nói chung - đang tận dụng khả năng của mình tạo ra một "sân chơi" mới cho các nhà phát triển game cũng như ứng dụng di động. Đó chính là kho ứng dụng Huawei AppGallery.

Ra mắt thị trường quốc tế từ năm 2018, Huawei AppGallery đã vươn lên nhanh chóng trong thị trường ứng dụng trò chơi điện tử. Số lượng game hiển thị tại AppGallery đã vượt mức 12.000 với hơn 80 triệu lượt tải. Đặc biệt, so với năm 2019, tổng doanh thu về game và số người chơi trả phí trên nền tảng này cũng ghi nhận mức tăng trưởng vô cùng ấn tượng, lần lượt là 100% và 120%. Kho ứng dụng riêng của Huawei đang cung cấp hàng triệu ứng dụng hấp dẫn khác, bao gồm các trò chơi, mua sắm, thực phẩm, du lịch, thuê nhà, giải trí.

Hiện nay, Huawei AppGallery đã chính thức phủ sóng trên hơn 170 quốc gia và khu vực. Tính tới quý 2 năm 2020, lượng người dùng hàng tháng đã cán mốc 460 triệu, tăng hơn 100 triệu người dùng so với 2019. 

Theo tốc độ tăng trưởng khả quan như vậy, Huawei AppGallery thực sự đang mở ra cho các nhà phát triển ứng dụng Việt Nam cơ hội rất lớn để tiếp cận và cạnh tranh trong môi trường quốc tế.

Trải nghiệm giải trí mới cho người dùng

Với rất nhiều chính sách thuận lợi cũng như tính mở của một "sân chơi" mới, Huawei AppGallery đang được rất nhiều nhà phát triển game tại Việt Nam lựa chọn để phát triển.

"Thông qua chương trình "Huawei AppGallery - Kết nối toàn cầu", chúng tôi hy vọng có thể giúp đỡ nhiều nhà sáng tạo game nói riêng và ứng dụng nói chung, gặt hái được nhiều giá trị phù hợp cho chiến lược phát triển của mình", đó là chia sẻ của ông Vũ Nam Hưng, giám đốc phát hành Công ty Amanotes, khi lựa chọn hợp tác với Huawei AppGallery. Amanotes là một trong Top 20 nhà phát hành ứng dụng toàn cầu vào năm 2019 với hơn 1 tỉ lượt tải xuống trên toàn cầu và hơn 95 triệu người dùng hàng tháng.

Huawei AppGallery khai phá tiềm năng game Việt - Ảnh 2.

Đại diện Amanotes chia sẻ về kinh nghiệm và lợi ích khi hợp tác với Huawei AppGallery tại sự kiện - Ảnh: HUAWEI

Ở lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, sự tham gia của Segu như một lời cam kết của Huawei trong việc nâng cao trải nghiệm người dùng ở nhiều lĩnh vực đời sống. Ông Đặng Thành Long, CTO của SEGU, nhận định: "Đối với chúng tôi, Huawei AppGallery như một người khổng lồ, sự hợp tác này sẽ giúp chúng tôi nhanh chóng thực hiện khát vọng của mình đó là: đem đến giá trị cho người dùng toàn cầu thông qua ứng dụng Mobile giúp cuộc sống tốt đẹp hơn và hạnh phúc hơn".

ĐỨC THIỆN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận