Năm 2020, trung bình hơn 51% hành khách của Hãng Vietnam Airlines ở Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất sử dụng các dịch vụ làm thủ tục trực tuyến - Ảnh: C.TRUNG
Ngày 1-4, Vietnam Airlines cho biết hành khách xuất phát từ sân bay Vinh (Nghệ An) có thể làm thủ tục bằng kiôt tại sân bay, làm thủ tục trực tuyến qua website hoặc ứng dụng di động của hãng. Việc này tạo điều kiện cho khách chủ động hơn trong việc đi lại, giúp hành trình thuận tiện và nhanh chóng hơn.
Theo Vietnam Airlines, hành khách không có hành lý ký gửi có thể sử dụng các máy kiôt để tự chọn ghế ngồi, tự in thẻ lên máy bay và đi thẳng đến cửa kiểm tra an ninh và cửa ra máy bay. Các thao tác này có thể được hoàn thành trong khoảng 2 phút. Thời gian check-in là từ 24 tiếng đến 45 phút trước giờ khởi hành đối với chặng bay nội địa.
Hành khách sau khi làm xong thủ tục trực tuyến sẽ nhận được "Thẻ lên máy bay trực tuyến" qua thiết bị điện tử hoặc có thể tự in thẻ, sau đó đến thẳng cửa kiểm tra an ninh hành khách và cửa ra tàu bay mà không cần phải vào quầy làm thủ tục của hãng.
Như vậy, cả nước đã có 6 sân bay nội địa được triển khai dịch vụ kiôt check-in bao gồm Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Nha Trang, Hải Phòng và Vinh, cũng như các dịch vụ thủ tục trực tuyến khác.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận