25/06/2011 02:14 GMT+7

Thêm những bài học kỹ năng và yêu thương

Q.LINH
Q.LINH

TT - Tối 23-6, sau một tuần đi qua năm tỉnh thành miền Đông Nam bộ, trại hè du khảo “Hào khí miền Đông” đã chính thức chia tay tại Nhà Thiếu nhi TP.HCM.

367 trại sinh là các bạn nhỏ, phụ trách thiếu nhi của TP.HCM và các tỉnh Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Phước cùng có mặt trong trại hè này. Với chặng đường 565km theo lộ trình: TP.HCM - Đồng Nai - Bình Dương - Bình Phước - Tây Ninh - TP.HCM, các trại sinh đã di chuyển 216km bằng xe đạp.

Uzs4u5WI.jpgPhóng to

Các trại sinh tham gia trại du khảo “Hào khí miền Đông” 2011 trên đường di chuyển - Ảnh: Q.LINH

Tham gia trại, các bạn được rèn luyện tính kỷ luật, học cách sống tập thể, làm việc đồng đội và biết tự lo cho bản thân bằng cách tự giặt giũ, sắp xếp chỗ ăn ngủ, tự vá bánh xe khi bị bể bánh.

Ngoài ra, các trại sinh học được bài học truyền thống khi tổ chức thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ, đến thăm và trò chuyện với các mẹ VN anh hùng, các bậc lão thành cách mạng, biết chia sẻ với cộng đồng khi đến trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi, chia sẻ 40 suất học bổng cho các bạn nghèo vượt khó.

Dịp này, Tổ chức Hi! Language school đã tài trợ 350 suất học bổng tiếng Anh cho trại sinh với tổng số tiền hơn 1 tỉ đồng (3 triệu đồng/suất).

Đây là hoạt động vốn được các bạn nhỏ TP.HCM yêu thích và lần đầu tiên có sự tham dự của một số tỉnh thành, do Hội đồng Đội và Nhà Thiếu nhi TP.HCM tổ chức.

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên