17/10/2014 07:53 GMT+7

Thêm nhiều người nghi nhiễm Ebola tại Châu Âu

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO – Một nữ y tá điều trị cho bệnh nhân nhiễm Ebola đầu tiên đã buộc phải nhập viện hôm 16-10 (giờ địa phương) do nghi ngờ nhiễm virut này.

Một xe cấp cứu đưa người nghi ngờ nhiễm Ebola đến biện viện Carlos III ở Madrid (Tây Ban Nha) - Ảnh: Reuters

Theo AFP, nữ y tá trên đã được đưa đến bệnh viện Saint-Mande ở Begin (gần thủ đô Paris) vào trưa hôm 16-10 khi phát hiện cô có các dấu hiệu sốt cao kéo dài. Tuy các kiểm tra sơ bộ cho thấy cô chưa bị nhiễm nhưng các bác sĩ cho biết họ đang chờ kết quả xét nghiệm đầy đủ.

Theo nguồn tin từ AFP, nữ y tá trên là thành viên của nhóm các bác sĩ điều trị cho một y tá người Pháp nhiễm Ebola được đưa về từ Liberia.

Trong khi đó, các bác sĩ ở Tây Ban Nha cũng đang gấp rút kiểm tra 6 trường hợp nghi ngờ nhiễm Ebola.  Trong đó có các y tá điều trị cho bệnh nhân nhiễm Ebola hiện đang được điều trị tại Tây Ban Nha.

Tại Mỹ, các bác sĩ cho biết đã chuyển y tá gốc việt Nina Phạm từ bệnh viện Texas đến Viện Y tế quốc gia Mỹ để tiếp tục điều trị Ebola. Hiện các bác sĩ vẫn chưa tiết lộ tình trạng sức khỏe của cô trong những ngày qua.

Đại dịch Ebola đang khiến cho nhiều nước hoang mang. Cựu tổng thư ký LHQ Kofi Annan chỉ trích gay gắt việc phản ứng chậm với đai dịch Ebola. Theo ông Annan, các nước đã lơ là đại dịch chết người này bởi Ebola bùng phát tại Châu Phi chứ không phải tại Mỹ, phương Tây hoặc một quốc gia phát triển nào khác.

“Tôi thất vọng bởi cộng đồng quốc tế đã không ứng phó nhanh … Nếu đại dịch trên tấn công vào nơi khác, có lẽ nó đã được xử lý khác hơn… Cộng đồng quốc tế sẽ thức tỉnh nếu đại dịch trên đến từ Mỹ hoặc Châu Âu” – ông Annan nói.

Theo tổ chức Y tế thế giới WHO, Ebola đã khiến gần 4.500 người tại các nước Tây Phi thiệt mạng.

Bộ trưởng Liberia bị cách li vì Ebola

Bộ trưởng giao thông Liberia Angela Cassell-Bush hôm 16-10 cho biết bà tự nguyện bị cách ly sau khi tài xế của bà chết vì bị nhiễm Ebola.

“Tôi chưa tiếp xúc trực tiếp với ông ấy nhưng tôi làm điều này để phòng ngừa” – bà Cassell-Bush cho biết bà sẽ vắng mặt tại nhiệm sở trong 21 ngày để được các bác sĩ theo dõi. Truyền thông Liberia không tiết lộ thời điểm tài xế riêng của bà bộ trưởng thiệt mạng.

Trong khi đó, người đứng đầu cơ quan y tế của Liberia Bernice Dahn cũng bị cách ly 21 ngày sau khi cấp phó của bà thiệt mạng vì virut Ebola.

Chỉ tính riêng tại Liberia, số người thiệt mạng đã lên đến 2.458 trường hợp.

 

 

 

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên