15/10/2014 16:17 GMT+7

​Thêm một y tá Mỹ nhiễm Ebola

T.VY
T.VY

TTO - Ngày 15-10, giới chức y tế Mỹ thông báo có thêm một y tá làm việc tại bang Texas dương tính với virút Ebola.

Bệnh viện Texas Health Presbyterian - nơi nhân viên y tế Mỹ thứ hai nhiễm Ebola đang được điều trị - Ảnh: EPA

Đó là một nữ y tá 26 tuổi, bị nhiễm bệnh từ Thomas Eric Duncan - bệnh nhân người Liberia đã tử vong hồi tuần trước do Ebola.

NBC News dẫn thông báo của các quan chức y tế nói cô thông báo mình bị sốt vào hôm qua và lập tức được cách ly tại Bệnh viện Texas Health Presbyterian ở Dallas.

Kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy cô đã bị nhiễm Ebola. Hiện cô đang được điều trị tích cực tại khu cách ly. 

Cô là nhân viên y tế thứ hai tại Mỹ nhiễm Ebola sau y tá gốc Việt Nina Phạm, và là người Mỹ thứ ba mang bệnh trên đất Mỹ.

Các quan chức Mỹ cho biết hiện họ đang theo dõi 48 người đã từng tiếp xúc với ông Thomas Eric Duncan và các nhân viên y tế đã điều trị cho ông này.

Trước đó ngày 14-10 (giờ địa phương), Trung tâm Kiểm soát và ngăn ngừa bệnh tật Mỹ (CDC) thông báo họ đang thành lập một đội phản ứng nhanh có khả năng tiếp cận với bất kỳ bệnh viện Mỹ nào có bệnh nhân Ebola chỉ "trong vòng vài giờ".

Theo thông báo mới nhất của Tổ chức y tế thế giới (WHO), đến nay đã có 4.447 ca tử vong do Ebola, đa số ở Tây Phi. Tổ chức này cũng cảnh báo có khả năng lên đến 10.000 trường hợp nhiễm bệnh mới mỗi tuần trong hai tháng tới.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên