23/03/2017 14:52 GMT+7

​Thêm một tuyến đường đến di tích Mỹ Sơn

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TTO - Thêm một tuyến đường nối từ các huyện Quế Sơn, Nông Sơn đến khu di tích Mỹ Sơn (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) vừa hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Tuyến đường ĐT 610 đưa vào sử dụng giúp du khách có thêm lựa chọn khi đến với khu di tích Mỹ Sơn - Ảnh: LÊ TRUNG
Tuyến đường ĐT 610 đưa vào sử dụng giúp du khách có thêm lựa chọn khi đến với khu di tích Mỹ Sơn - Ảnh: LÊ TRUNG

Ngày 23-3, nhân kỷ niệm 20 năm ngày tái lập tỉnh và 42 năm ngày giải phóng tỉnh Quảng Nam, Sở GTVT và Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Quảng Nam đã đưa vào sử dụng và gắn biển công nhận công trình nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐT 610.

Tuyến đường này đưa vào sử dụng là mở “nút thắt” trên trục giao thông chiến lược nối các huyện Quế Sơn, Nông Sơn đến Duy Xuyên.

Cùng với cây cầu Giao Thủy chuẩn bị khánh thành tới đây, tuyến đường này sẽ gắn nối các huyện Quế Sơn, Nông Sơn với di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn và TP Đà Nẵng.

Theo ông Nguyễn Thanh Tâm, giám đốc Ban quản lý dự án, công trình nâng cấp, cải tạo tuyến đường ĐT 610 có chiều dài 10,64 km nối hai huyện Duy Xuyên và Nông Sơn, được thi công tháng 11-2015, tiến độ xây dựng 17 tháng.

Đường có vận tốc thiết kế 40 km/h, nền đường rộng 7,5m, tổng mức đầu tư 125 tỉ đồng.

Tuyến đường này đưa vào sử dụng tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân từ huyện Nông Sơn được rút ngắn khoảng cách với các huyện khác, đặc biệt rút gắn khoảng 30km với TP Đà Nẵng.

Ngoài ra sẽ giúp khai phá tiềm năng về du lịch văn hóa, sinh thái. Du khách sẽ có thêm lựa chọn về đường đi để đến khu di tích Mỹ Sơn, và từ đây có thể đến tham quan danh lam thắng cảnh ở huyện Nông Sơn như: vườn Tiên, núi Chúa, núi Cà Tang, Hòn Kẽm Đá Dừng, lăng bà Thu Bồn, làng trái cây Đại Bình...

LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên