04/07/2013 22:00 GMT+7

Thêm một trường hợp tử vong do nhiễm virus Corona mới

TRÙNG DƯƠNG (Theo BBC News)
TRÙNG DƯƠNG (Theo BBC News)

TTO - Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết thêm một người đàn ông tử vong do nhiễm virus Corona mới (MERS-nCV), hay gọi là hội chứng suy hô hấp mới vùng Trung Đông.

0i3B9dLq.jpgPhóng to

Hơn một nửa những bệnh nhân bị nhiễm MERS-nCV đã tử vong - Ảnh: BBC News

Bệnh nhân nam, 49 tuổi, đang được điều trị suy thận và hội chứng hô hấp cấp tính. Ông được chuyển viện từ Qatar đến Bệnh viện St Thomas, London vào tháng 9-2012. Bệnh viện cho biết: “Tình trạng suy hô hấp của bệnh nhân nam 49 tuổi rất nghiêm trọng do nhiễm virus Corona mới, dẫn đến tử vong”.

Hiện nay trên thế giới đã có 41 ca tử vong trong tổng số 77 trường hợp nhiễm virus này. Triệu chứng của các bệnh nhân gồm: sốt, ho, khó thở, cảm lạnh và hầu hết các bệnh nhân đều bị viêm phổi.

Một số trường hợp nhiễm bệnh được ghi nhận tại các quốc gia như Jordan, Qatar, Saudi Arabia, UAE, Pháp, Đức, Ý, Tunisia và Vương quốc Anh.

WHO cho biết: “Mối quan tâm lớn nhất hiện nay trên toàn thế giới là khả năng lây lan của loại virus này. Ngoài ra, ở một số nhóm nghiên cứu các quốc gia đang ủng hộ giả thuyết khi tiếp xúc gần gũi với người bệnh, virus có thể truyền từ người này sang người khác".

TRÙNG DƯƠNG (Theo BBC News)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: WHO Anh MERSnCV