02/07/2015 13:47 GMT+7

Thêm một nạn nhân vụ nổ bột màu ở Đài Loan thiệt mạng

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Nạn nhân thứ hai trong vụ nổ bột màu tại một bữa tiệc dành cho giới trẻ ở công viên nước Bát Tiên (Formosa Fun Coast) của Đài Loan đã tử vong do bị phỏng 99% cơ thể.

Một người đàn ông đi ngang hiện trường vụ nổ bột màu ở công viên nước Bát Tiên ngày 28-6 - Ảnh: AFP

Thời Báo Đài Bắc cho biết nạn nhân vừa tử vong ngày 2-7 là nam thanh niên 19 tuổi Ngô Chí Úy. “Hơn 95% da trên cơ thể anh đã bị phỏng và hệ hô hấp của anh đã bị tổn thương khi nhập viện” - một bác sĩ ở Bệnh viện Đài Trung cho biết.

Bốn ngày trước, nạn nhân đầu tiên của vụ nổ này là Lý Bội Vân đã tử vong do bị phỏng đến 90%. Trong khi đó em trai 12 tuổi của nạn nhân Lý vẫn đang trong tình trạng nguy hiểm khi bị phỏng đến 80% cơ thể. Hơn 200 người bị thương nặng còn đang điều trị ở 43 bệnh viện tại Đài Loan.

Trong khi chưa xác định được nguyên nhân gây ra vụ nổ, nhà chức trách Đài Loan dự đoán sức nóng từ đèn sân khấu hoặc tàn thuốc lá có thể gây cháy chất tinh bột bắp dùng làm chất bột màu trong sự kiện trên.

Công ty cung cấp tinh bột bắp cho sự kiện này cho biết họ đã cảnh báo ban tổ chức đây là chất dễ cháy. Vụ nổ xảy ra đêm 27-6 làm 500 người, đa số là giới trẻ, bị thương. 

Kỳ tích cũng đã xuất hiện trong số những nạn nhân bị thương nặng. Lu Yi-ming, nam sinh viên 20 tuổi cũng bị phỏng khoảng 90% cơ thể, đã có thể nhận biết và không cần máy trợ thở.

Bác sĩ phẫu thuật Lee Tsung - Hsun thuộc một bệnh viện ở Đài Trung mô tả tốc độ hồi phục của Lu là “một kỳ tích y khoa”. Hãng thông tấn Đài Loan CNA cho biết Lu giờ đây có thể cử động tay và phản ứng với câu hỏi của bác sĩ và người nhà. 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên