06/06/2013 19:30 GMT+7

Thêm một khu "Sài Gòn nhỏ" tại California

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Thành phố San Diego ở bang California (Mỹ) vừa có thêm một khu “Sài Gòn nhỏ” (Little Saigon) dành cho cộng đồng người Việt.

UdAmB1H0.jpgPhóng to
Tấm biển tại nơi vào khu Little Saigon ở San Diego - Ảnh: Fox News

Theo Fox News, hôm 4-6 Hội đồng thành phố San Diego bỏ phiếu thông qua việc thành lập “Quận kinh doanh và văn hóa Sài Gòn nhỏ” dọc đại lộ El Cajon, từ đại lộ Highland cho tới đại lộ Euclid.

Người Việt là cộng đồng gốc Á lớn thứ hai ở San Diego, chỉ sau người Philippines. Các doanh nhân gốc Việt tại San Diego cho biết họ hi vọng việc khu Little Saigon sẽ trở thành một thương hiệu lớn phục vụ mục đích kinh doanh.

Ông Frank Vuong thuộc tổ chức Little Saigon Foundation là người đã nỗ lực vận động chính quyền San Diego thông qua việc thành lập khu Little Saigon. Ông hi vọng khu vực này sẽ thu hút thêm các sự kiện kinh tế, doanh nghiệp tại đây có thể tạo thêm công ăn việc làm, cải thiện điều kiện sống của cộng đồng người Việt.

Khoảng 70% doanh nghiệp đóng tại khu Little Saigon là do người Mỹ gốc Việt làm chủ. Cộng đồng người Việt hi vọng đây sẽ trở thành một trung tâm văn hóa, âm nhạc, ẩm thực đậm chất Việt Nam và là địa điểm thu hút khách du lịch.

“Người dân thành phố có thể nói với nhau rằng à, đó là khu Little Saigon. Hãy tìm đường đến đó bằng bản đồ Google. Trước đây người dân San Diego ít đến khu vực này vì họ nghĩ đây là khu vực kém phát triển. Nhưng chúng tôi sẽ thay đổi quan niệm đó” - ông Frank Vuong cho biết.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên