27/06/2017 17:29 GMT+7

Thêm lực lượng Việt Nam tham gia gìn giữ hòa bình LHQ

ĐỨC BÌNH
ĐỨC BÌNH

TTO - Lực lượng quân y và công binh Việt Nam rất có thể được nâng lên cấp độ sẵn sàng triển khai thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình theo yêu cầu của Liên Hiệp Quốc trong thời gian tới.

Thứ trưởng Bộ QP Nguyễn Chí Vịnh tiếp bà Bianca Selway chiều tối 27-6 - Ảnh: Đăng Anh
Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh tiếp bà Bianca Selway chiều tối 27-6 - Ảnh: Đăng Anh

Chiều tối 27-6, thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, thứ trưởng Bộ Quốc phòng, đã tiếp xã giao Đoàn đánh giá và tư vấn (AAV) của Liên Hiệp Quốc đến Việt Nam thực hiện chương trình hoạt động đánh giá và tư vấn đối với lực lượng quân y và công binh Việt Nam.

Thứ trưởng Vịnh khẳng định quyết tâm của Việt Nam trong việc tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc, “vừa là một quyết tâm chính trị, vừa là một quyết sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước nhằm thể hiện Việt Nam là một thành viên có trách nhiệm với cộng đồng quốc tế, góp phần thiết thực vào sự nghiệp bảo vệ hòa bình, ổn định trên thế giới”.

Tại buổi tiếp, bà Bianca Selway - đại diện Cục Gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc, làm trưởng đoàn - đã thông báo tóm tắt kết quả làm việc của Đoàn AAV với Trung tâm gìn giữ hòa bình Việt Nam và quá trình tham quan trình diễn thực địa công binh và quân y trong ngày 26 và 27-6.

Bà Bianca Selway cho biết đoàn sẽ hỗ trợ Việt Nam ở mức tốt nhất trong việc tư vấn, nâng cao năng lực chuyên môn, ngoại ngữ cũng như các kinh nghiệm và quy trình hoạt động tại các môi trường đa quốc gia.

Sau khi kết thúc chương trình hoạt động tại Việt Nam (ngày 30-6), đoàn sẽ gửi báo cáo cụ thể lên Cục Gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc để có thể nâng mức độ sẵn sàng năng lực của Việt Nam lên cấp 2 trong hệ thống sẵn sàng năng lực.

Theo Trung tâm gìn giữ hòa bình Việt Nam, mục tiêu triển khai lực lượng của Việt Nam trong thời gian tới là triển khai và tiếp quản thành công Bệnh viện dã chiến cấp 2 của Anh tại Bentiu, Phái bộ gìn giữ hòa bình tại Nam Sudan, dự kiến đầu quý 2 năm 2018 và triển khai đơn vị công binh tới một Phái bộ Liên Hiệp Quốc phù hợp (dự kiến trong năm 2019).

Hiện tại, các lực lượng trên đều đang trong giai đoạn chuẩn bị, huấn luyện chuyên môn và huấn luyện tiền triển khai, sẵn sàng nhận nhiệm vụ thực hiện gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc ngay khi có yêu cầu…

Thứ trưởng Bộ QP Nguyễn Chí Vịnh tiếp bà Bianca Selway chiều tối 27-6 - Ảnh: Đăng Anh
Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh tiếp bà Bianca Selway chiều tối 27-6 - Ảnh: Đăng Anh
Thứ trưởng Bộ QP Nguyễn Chí Vịnh tiếp bà Bianca Selway chiều tối 27-6 - Ảnh: Đăng Anh
Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh bắt tay một thành viên trong đoàn AAV chiều tối 27-6 - Ảnh: Đăng Anh
ĐỨC BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên