12/07/2013 21:03 GMT+7

Thêm Illarramendi, Real Madrid tiếp tục trẻ hóa đội hình

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối 12-7, Real Madrid đã bỏ ra số tiền khá lớn, 39 triệu euro để mua tiền vệ phòng ngự Asier Illarramendi từ Real Sociedad. Như vậy Real Madrid đang sở hữu 5 cầu thủ trong đội U-21 Tây Ban Nha vô địch châu Âu vừa qua.

Trong những ngày qua, Real Madrid liên tục thương thảo với Real Sociedad để mua Illarramendi nhưng không thành công. Cuối cùng, đội bóng Hoàng gia đã quyết định trả 39 triệu euro phí giải phóng hợp đồng để có Illarramendi.

Đến sân Bernabeu, cầu thủ trẻ này ký hợp đồng kéo dài đến 6 năm và được kỳ vọng sẽ là sự thay thế xứng đáng cho đàn anh Xabi Alonso.

Ở mùa vừa qua, Illaramendi là nhân tố trên hàng tiền vệ của Real Sociedad giúp đội bóng này bất ngờ giành hạng 4 chung cuộc tại La Liga và kèm theo đó là vé dự vòng sơ loại Champions League.

Thêm Illarramendi, Real Madrid hiện sở hữu đến 5 cầu thủ là trụ cột trong đội hình U-21 Tây Ban Nha vô địch châu Âu vừa qua. Đó là tiền vệ tấn công Isco, hậu vệ đa năng Nacho, tiền đạo Morata, hậu vệ cánh phải Carvajal và nay là tiền vệ thủ Illarramendi.

Trong số này, Real Madrid đã đào tạo ra 3 cầu thủ đó là Morata, Nacho và Carvajal. Morata và Nacho đã vài lần được HLV Mourinho thử nghiệm trong đội hình chính của Real Madrid ở mùa vừa qua. Mới đây Real Madrid cũng đã gia hạn hợp đồng thêm 4 năm với Nacho.

Còn Carvajal đã được Real Madrid đưa trở lại sân Bernabeu sau 1 năm bán cho Bayer Leverkusen. Mùa vừa qua, Carvajal góp công lớn giúp Leverkusen giành hạng 3 chung cuộc tại Bundesliga (Giải vô địch Đức) và đội bóng này tỏ ra rất tiếc nuối khi không thể giữ được Carvajal.

Như vậy có thể thấy sau thời gian dài chỉ chuyên mua những ngôi sao lớn, Real Madrid đã bắt đầu quay lại mua những cầu thủ trẻ, chuẩn bị đội hình cho tương lai.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Real Madrid Illarramendi