06/12/2011 14:55 GMT+7

Thêm hãng hàng không tư nhân bị rút giấy phép

L.NAM
L.NAM

TTO - Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã rút giấy phép bay của Công ty cổ phần hàng không Trãi Thiên, hay còn gọi là Hãng hàng không Trãi Thiên (Trai Thien Air Cargo) vì không lập báo cáo tình hình tài chính, kế hoạch khai thác hoạt động bay.

Đây là hãng hàng không tư nhân đầu tiên của Việt Nam chuyên về vận chuyển hàng hóa, bưu phẩm, bưu kiện.

Trai Thien Air Cargo được thành lập tháng 6-2008, với số vốn điều lệ 500 tỉ đồng. Tháng 10-2009, Trai Thien Air Cargo nhận được giấy phép từ Bộ GTVT để tham gia khai thác các chuyến bay tại thị trường Việt Nam và quốc tế.

Hãng dự kiến các tuyến bay trọng điểm nội địa và quốc tế bao gồm trục Bắc Nam của Việt Nam và từ TP.HCM đến các nước Đông Nam Á và Đông Bắc Á bằng loại máy bay Boeing 737-300F được chuyển đổi từ máy bay chở khách. Tuy nhiên, kể từ khi được cấp giấy phép, hãng chưa có kế hoạch cụ thể về việc tham gia cung cấp dịch vụ trên thị trường.

Đây là hãng hàng không tư nhân thứ hai sau Indochina Airlines (Hàng không Đông Dương) bị rút giấy phép bay. Hiện chỉ còn các hãng hàng không Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Air Mekong, Vasco và VietJet Air đang hoạt động.

L.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên