10/06/2015 11:17 GMT+7

​Thêm hai người Hàn Quốc chết vì MERS

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Ngày 10-6, Bộ y tế Hàn Quốc xác nhận thêm 2 ca tử vong do bị Hội chứng nhiễm đường hô hấp Trung Đông (MERS), nâng tổng số người chết vì bệnh này lên 9 người.

Một du khách đeo khẩu trang vì sợ nhiễm MERS tham quan cung điện ở Seoul (Hàn Quốc). Ảnh: Reuters.

Theo hãng tin Yonhap, hai ca tử vong mới là hai bệnh nhân bị ung thư. Cùng ngày, Bộ này cũng khẳng định  thêm 13 ca nhiễm bệnh mới, nâng tổng số người nhiễm MERS ở Hàn Quốc lên 108 người. 

Tất cả những ca nhiễm mới này được phát hiện có liên quan đến một người đàn ông có triệu chứng nhiễm MERS sau khi du lịch từ Trung Đông trở về hồi tháng 5.

Sau đó, người này đã đến bệnh viện và tiếp xúc với các bệnh nhân khác trước khi được chẩn đoán đã nhiễm vi rút MERS. Số ca nhiễm MERS mới trên đều có quá trình khám, chữa bệnh hoặc thăm thân nhân ở bệnh viện trên.  

Tính đến nay có 2.280 trường học trên toàn Hàn Quốc đóng cửa để tránh dịch bệnh lây lan, trong đó có 20 trường đại học.

Các vùng lãnh thổ và quốc gia xung quanh Hàn Quốc ban hành khuyến cáo du lịch đến Hàn Quốc hoặc tăng cường trang thiết bị quét thân nhiệt của hành khách qua các cửa khẩu.

Tổ chức y tế thế giới (WHO) vẫn chưa đưa ra bất kỳ khuyến nghị nào nhằm ngăn chặn việc đi lại hoặc thương mại với Hàn Quốc.

Dữ liệu của WHO cho biết  có 1.257 người nhiễm MERS trên toàn thế giới, trong đó có ít nhất 448 người thiệt mạng. Hàn Quốc trở thành quốc gia có số người tử vong vì MERS  cao thứ hai sau Saudi Arabia.

Một học sinh tiểu học Hàn Quốc mang khẩu trang đang được đo thân nhiệt ngày 9-6 - Ảnh:Reuters

Cùng ngày, chính quyền đặc khu Hong Kong ban hành cảnh báo đỏ, mức cảnh báo thứ hai về du lịch đến Hàn Quốc do quan ngại dịch MERS lan rộng.

Trong khi đó, khách du lịch từ Hàn Quốc đến Hong Kong và có các triệu chứng giống bệnh cúm sẽ được đưa đến bệnh viện cách ly để kiểm tra, đã có 14 trong 19 người Hàn Quốc đầu tiên chịu sự cách ly này.

Báo South China Morning Post dẫn lời tiến sĩ vi sinh học người Hong Kong Ho Pak-leung cho rằng đây là những biện pháp cần thiết để ngăn chặn dịch bệnh lây lan vì lượng người Hàn Quốc đến du lịch và sinh sống ở Hong Kong khá nhiều.

Các công ty du lịch của Hong Kong cũng hủy khoảng 600 chuyến du lịch đến Hàn Quốc. Ước tính có khoảng 5.000 người Hàn Quốc đến Hong Kong mỗi ngày và khoảng 20 chuyến bay từ Hàn Quốc đến Hong Kong mỗi ngày.

Cũng trong ngày 10-6, hãng tin Yonhap dẫn thông tin từ văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết, tổng thống  Park Geun-hye tạm hoãn chuyến công du Mỹ để ở lại Hàn Quốc theo dõi và chỉ đạo xử lý dịch MERS đang bùng phát ở nước này.

Hành khách tàu điện ngầm ở Seoul đeo khẩu trang để tránh nhiễm MERS. Ảnh: Reuters.
MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên