Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 10/2018/QĐ-TTg sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 53/2013/QĐ-TTg ngày 13-9-2013; trong đó, sửa đổi điều kiện tạm nhập khẩu miễn thuế xe ôtô, xe gắn máy của đối tượng được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ tại Việt Nam.
Theo quyết định mới ban hành, cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự và cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế có trụ sở tại Việt Nam được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ theo các điều ước quốc tế mà Việt Nam ký kết được tạm nhập khẩu miễn thuế nhập khẩu, không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng xe ôtô, xe gắn máy theo chủng loại, định lượng.
Quyết định cũng quy định 2 đối tượng khác được tạm nhập khẩu miễn thuế nhập khẩu, không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng xe ôtô, xe gắn máy.
Cụ thể là Viên chức ngoại giao thuộc cơ quan đại diện ngoại giao, viên chức lãnh sự thuộc cơ quan lãnh sự, viên chức thuộc cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế có trụ sở tại Việt Nam được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ theo các điều ước quốc tế mà Việt Nam ký kết hoặc gia nhập.
Cũng theo quyết định này, các nhân viên hành chính kỹ thuật thuộc cơ quan đại diện ngoại giao và cơ quan lãnh sự được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ trên nguyên tắc có đi có lại giữa Nhà nước Việt Nam và nước cử.
Xe hơi chịu các mức thuế nào?
Thuế nhập khẩu xe hơi từ thị trường ASEAN về Việt Nam kể từ ngày 1-1-2018 đã giảm từ mức 30% về 0% theo lộ trình cam kết của Hiệp định ATIGA.
Tuy nhiên, thuế nhập khẩu xe hơi vẫn được áp dụng với các thị trường khác, tùy theo các cam kết cụ thể. Chẳng hạn, với các xe hơi nhập khẩu từ Đức, Pháp, Nhật, Nga, Trung Quốc thì mức thuế nhập khẩu vẫn khá cao, dao động từ 45% đến 75%.
Trong khi đó, xe hơi là mặt hàng phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt.
Các mẫu xe du lịch từ 9 chỗ trở xuống có dung tích xilanh từ 2.000cc trở xuống sẽ được giảm thuế tiêu đặc biệt với mức giảm 5% so với năm 2017.
Cụ thể, mức thuế tiêu thụ đặc biệt của các mẫu xe có dung tích xy lanh từ 1.500 - 2.000cc xuống hiện là 40% thay vì 45% như trước.
Các mẫu xe có dung tích xy lanh từ 1.500c trở xuống giảm từ 40% xuống còn 35%.
Đối với xe từ các thị trường Đức, Pháp, Nhật, Nga, Trung Quốc vẫn phải chịu thuế nhập khẩu từ 45 - 75%.
Với thuế Giá trị gia tăng (VAT), xe hơi được phải chịu 10% của giá đã có hai loại thuế trên.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận