03/10/2012 05:43 GMT+7

Thêm ca song sinh khó tách rời

THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TT - Ngày 2-10, TS.BS Trương Quang Định, phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM, cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận một cặp song sinh dính nhau.

Hai bé trai này sinh ngày 25-9-2012, con đầu lòng của bà N.T.H.L., ở Ninh Thuận. Khi thai được năm tháng, bà L. được Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM phát hiện mang song thai dính nhau.

Hai bé gái dính nhau ngực, bụng

tQESb1K7.jpgPhóng to
Hai bé trai dính nhau ngực bụng - Ảnh do Bệnh viện Nhi Đồng 2 cung cấp

Sau khi được sinh mổ tại Bệnh viện Ninh Thuận, hai bé nhập Bệnh viện Nhi Đồng 2 với cân nặng 3,6kg, trong tình trạng suy hô hấp do bị viêm phổi. Qua hội chẩn các bác sĩ nhận định đây là trường hợp song sinh dính nhau ngực, bụng khá phức tạp, có thông nối giữa mạch máu, buồng tim cũng như gan và đường mật nên rất khó khăn trong việc tách rời, đồng thời có thể diễn tiến xấu do các dị dạng bẩm sinh đi kèm.

Hiện hai bé được đặt nội khí quản và thở máy. Theo bác sĩ Định, sau khi điều trị bệnh viêm phổi ổn định, các bác sĩ sẽ tiến hành chụp CT scan cho hai bé để xác định rõ các cơ quan nội tạng dính nhau, từ đó lên phương án điều trị. Như vậy trong gần hai tháng, Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã tiếp nhận hai cặp song sinh dính nhau.

Trường hợp hai bé gái dính nhau, con bà N.T.L., 23 tuổi, ở Hà Tĩnh bệnh viện tiếp nhận hiện đã được sáu tuần tuổi, nặng 6,5kg, dự định phẫu thuật tách khi cân nặng hai bé đạt 10kg.

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên