09/11/2016 08:21 GMT+7

Thêm 750 suất quà cho người dân vùng lũ Quảng Bình

QUốC NAM
QUốC NAM

TTO - Ngày 8-11, Thành đoàn TP.HCM phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Bình đã đến trao 750 suất quà cho người dân và học sinh xã Phù Hóa (Quảng Trạch), hai xã biên giới Tân Trạch và Thượng Trạch (huyện Bố Trạch).

Học sinh vùng lũ xã Cảnh Hóa vui mừng sau khi nhận quà - Ảnh: QUỐC NAM
Học sinh vùng lũ xã Cảnh Hóa vui mừng sau khi nhận quà - Ảnh: QUỐC NAM

Tuần trước, đoàn đã trao 250 suất quà tại xã Cảnh Hóa (Quảng Trạch).

Tại xã Phù Hóa, đoàn đã trao 250 suất quà cho 125 hộ gia đình và 125 học sinh bị thiệt hại nặng sau đợt lũ vừa qua. Giá trị mỗi suất quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt kèm các nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, mì gói cùng với một hộp sữa bột do Công ty Nutifood tài trợ trị giá 445.000 đồng/hộp.

Tại đây, đoàn cũng tặng hai phần quà riêng, mỗi phần trị giá 5 triệu đồng tiền mặt cho trường tiểu học và UBND xã Phù Hóa.

Khi đoàn đến xã Phù Hóa trao quà, nước sông Gianh lại đang dâng cao và có khả năng tiếp tục gây lũ cho địa phương này. Nhiều học sinh đến nhận quà phải mặc những bộ quần áo ố vàng vì bị ngâm lũ trong hai đợt liên tiếp giữa và cuối tháng 10 vừa qua. Nhiều phụ huynh cho biết sẽ dùng số tiền được tặng này mua lại áo mới cho con tới trường.

Chiều cùng ngày, đoàn tiếp tục vượt 150km ngược lên vùng biên giới của huyện Bố Trạch để tặng 500 suất quà tại hai xã Tân Trạch và Thượng Trạch. Tại hai xã này, đoàn cũng tặng 250 suất quà cho học sinh và 250 suất quà cho các hộ dân bị lũ quét trong đợt lũ vừa qua.

Giá trị mỗi phần quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt, nhu yếu phẩm và 200 đôi dép. Ngoài ra tại mỗi điểm trường học của mỗi xã, đoàn cũng tặng một bộ trống Đội.

Tổng giá trị quà tặng mà đoàn trao đợt này gần 1,2 tỉ đồng, trong đó bạn đọc báo Tuổi Trẻ đóng góp 200 triệu đồng. Công ty CP đầu tư Bình Tân (Bita’s) đóng góp 2 tấn gạo.

QUốC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên