26/02/2015 10:49 GMT+7

​Thêm 3 nét đẹp ở xe buýt Hà Nội

VŨ TRUNG KIÊN (TP.HCM)
VŨ TRUNG KIÊN (TP.HCM)

TT - Trước đây thỉnh thoảng tôi cũng có dịp đi Hà Nội nhưng không có nhiều dịp đi xe buýt. Mới đây, vì đi học dài ngày ngoài này nên tôi chọn xe buýt là phương tiện di chuyển chính.

Và tôi cũng cảm nhận như hai tác giả Phạm Ngọc Ánh và Mai Hoa trong bài viết “Đổi thay đẹp ở xe buýt Hà Nội” trên Tuổi Trẻ ngày 24-2. Tuy nhiên, tôi thấy vẫn còn những đổi thay đẹp ở xe buýt Hà Nội mà hai tác giả chưa đề cập hết, chủ yếu là ba điểm sau:

Ít thấy xe buýt chạy “thục mạng”: Đó là điều ấn tượng đầu tiên của tôi về xe buýt Hà Nội. Hành khách đi xe, nhờ vậy, ít có cảm giác bị thót tim như xe buýt nơi khác thường xuyên chạy giành đường, vượt ẩu.

Nhường chỗ không phải là cá biệt: Điều ấn tượng nhất của tôi có lẽ là ý thức của những người trẻ đi xe buýt ở Hà Nội. Hầu hết các chuyến xe buýt rất ít thấy cảnh người trẻ ngồi, người già đứng. Hầu như mỗi khi có người già, phụ nữ có con nhỏ lên xe thì ngay lập tức sẽ có rất nhiều hành khách trẻ gần đó đứng dậy nhường ghế ngồi.

Đi đến đâu biết đến đó: Trên xe buýt luôn có hệ thống loa phát thanh để thông báo cho hành khách về lộ trình mà xe buýt đi qua mỗi khi đến các trạm cũng như thông báo về trạm dừng chân kế tiếp.

Ngoài ra, hệ thống thông báo cũng luôn nhắc nhở hành khách về trang web truy cập để biết lộ trình, giá vé các chuyến đi cũng như nơi tiếp nhận góp ý, phàn nàn hay khiếu nại của hành khách.

Tôi không phủ nhận mặc dù tình trạng giao thông ở Hà Nội vẫn còn nhiều điều phải bàn, nhưng đây có lẽ là nét đẹp rất riêng của xe buýt Hà Nội cần được nhân rộng và phát huy.

VŨ TRUNG KIÊN (TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên