01/07/2014 18:52 GMT+7

Thêm 120 triệu đồng hướng về biển Đông

QUANG THẾ
QUANG THẾ

TTO - 120 triệu đồng là số tiền trích từ một ngày tiền lương của hơn 950 cán bộ công nhân viên và VĐV Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, đóng góp “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”.

Bán tượng để chung sức giữ biển đảo‘‘Mong các anh vững tin nơi đầu sóng’’Khoa luật Đại học Huế cùng chung sức

yuS27ay1.jpgPhóng to
Vận động viên và lãnh đạo Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội trao tiền và hai lá cờ có hơn 500 chữ kí cho đại diện báo Tuổi Trẻ tại Hà Nội

Vận động viên điền kinh Nguyễn Như Lai (29 tuổi) chia sẻ màu cờ sắc áo và lòng tự hào dân tộc luôn trong tim mỗi khi đi thi đấu đối với mỗi vận động viên. Việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trong vùng biển của nước ta và gần đây là đâm biến dạng tàu kiểm ngư 951 khiến Lai và các động viên khác vô cùng bức xúc.

“Lòng dũng cảm, sự quả cảm của lực lượng thực thi pháp luật và ngư dân ngày đêm bám biển rất to lớn. Là vận động viên trong đất liền, chúng tôi luôn tâm niệm phải cố gắng hết sức, thi đấu thật tốt để mang vinh quang về cho Tổ quốc” - vận động viên Lai nói.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - giám đốc Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội - cho biết trước khi có buổi đóng góp, lãnh đạo trung tâm đã tuyên truyền nhiều về biển đảo cho các vận động viên, đặc biệt là những thành viên trẻ tuổi mới vào trung tâm. Số tiền mà trung tâm vận động được tuy ít nhưng là tình cảm của “đất liền gửi tới nơi đảo xa”.

“VĐV là chiến sĩ trên mặt trận văn hóa nên mỗi khi đi thi đấu dù trong nước hay ngoài nước lúc thiêng liêng nhất là lá cờ Tổ quốc được giương cao. Từ sự thiêng liêng đó đã có hơn 500 chữ ký trên hai lá cờ gửi đến lực lượng cảnh sát biển và kiểm ngư đang làm nhiệm vụ nơi đầu sóng ngọn gió. Chúc các chiến sĩ làm nhiệm vụ thực thi pháp luật trên biển cùng với ngư dân bám biển mạnh khỏe, vững tin” - ông Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ.

Chiều 1-7, trao đổi với Tuổi Trẻ, trung tá Đặng Hồng Quân - trưởng ban tuyên huấn Bộ tư lệnh cảnh sát biển Việt Nam - cho biết hai lá cờ có chữ ký của hơn 500 vận động viên và cán bộ công nhân viên chức Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội đã được lãnh đạo Bộ tư lệnh cảnh sát biển trưng bày ở phòng truyền thống.

fgPfSQqU.jpgPhóng to
VĐV và lãnh đạo Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội trao tiền và hai lá cờ có hơn 500 chữ ký cho đại diện báo Tuổi Trẻ tại Hà Nội
cTFkITPG.jpgPhóng to
Đại diện báo Tuổi Trẻ tại Hà Nội trao hai lá cờ của Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội cho lực lượng cảnh sát biển

Mọi đóng góp, bạn đọc có thể thông qua:

* Chiến dịch nhắn tin “Chung sức vì biển đảo quê hương”, với cú pháp BD gửi 1409 sẽ chính thức bắt đầu từ 0g ngày 19-5 (18.000 đồng/tin nhắn).

* "Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông" qua cổng thanh toán Tuổi Trẻ

* Tòa soạn báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) hoặc tại 14 Văn phòng đại diện, thường trú của báo Tuổi Trẻ trên cả nước.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ qua điện thoại: (08) 39973838 gặp Ban công tác xã hội hoặc qua mail: congtacxahoi@tuoitre.com.vn

Hoặc thông qua tài khoản:

+ Báo Tuổi Trẻ, Ngân hàng Công thương Chi nhánh 3 TP.HCM

Số tài khoản: 102010000118248 (Việt Nam đồng).

Bạn đọc ở nước ngoài xin chuyển khoản về chủ tài khoản báo Tuổi Trẻ:

+ Tài khoản USD: 007.137.0195.845 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM.

+ Tài khoản EUR: 007.114.0373.054 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM.

+ Swift code: BFTVVNVX007

Nội dung chuyển tiền: Ủng hộ Chương trình “Chung sức giữ vững chủ quyền biển Đông”.

QUANG THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên