14/06/2014 10:11 GMT+7

Thẻ thông minh thay tiền mặt tại Hong Kong

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Khoảng 95% người Hong Kong trong độ tuổi 16-65 đều sử dụng thẻ thanh toán điện tử Octopus thay cho ví tiền mặt và “chiếc ví điện tử” này ngày càng thông dụng hơn trong cuộc sống ngày nay với sự ra đời của điện thoại thông minh.

Chuyển và nhận tiền trực tuyến từ FacebookKhai thác triệt để ưu điểm của phương thức thanh toán điện tử

1YTeQWAj.jpgPhóng to
Thẻ thanh toán thông minh giúp con người khỏi mang theo tiền mặt - Ảnh: Reuters

Theo CNN, Hong Kong bắt đầu sử dụng thẻ Octopus từ năm 1997 và giúp người dân Hong Kong thanh toán khoảng 18 triệu đôla mỗi ngày. Thay vì phải mở ví mỗi lần mua sắm, người dân Hong Kong chỉ việc đưa chiếc thẻ thông minh có chứa bộ xử lý dùng để thanh toán tiền trong vòng chưa đầy một giây. “Tôi mua bữa trưa với thẻ Octopus của tôi. Tôi trả tiền thức uống với thẻ Octopus của tôi. Tôi mua cà phê với thẻ Octopus của tôi” - giám đốc điều hành Octopus Kevin Goldmintz chia sẻ về sự thông dụng của thẻ thanh toán điện tử này.

Ngày nay, với sự phát triển của các thiết bị thông minh, thẻ Octopus có thể được lập trình trong một chiếc sim của điện thoại thông minh. Đây cũng là ví dụ về một xã hội phi tiền mặt trong tương lai, nhất là ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Như vậy, chỉ cần một chiếc thẻ, một điện thoại thông minh hay một đồng hồ thông minh có tích hợp thẻ thanh toán điện tử bên trong thì con người sẽ dễ dàng hơn trong việc di chuyển trên các hệ thống giao thông công cộng như xe buýt, tàu hỏa, xe điện và phà, cũng như dễ dàng mua sắm ngoài đời thực hoặc trực tuyến.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên