17/06/2023 16:03 GMT+7

The Idol: Thiếu tình người, dư tình dục

'The Idol' phản ánh mặt tối Hollywood một cách sống sượng, chẳng khác một bữa tiệc vô nghĩa đầy độc hại, khiêu dâm và bạo lực.

The Idol: Thiếu tình người, dư tình dục - Ảnh 1.

Phân cảnh nữ chính Jocelyn (Lily-Rose Depp) tuyệt vọng khiến khán giả xúc động - Ảnh cắt từ phim

The Idol là một kịch bản thao túng tâm lý khán giả rằng họ đang mô tả góc khuất Hollywood một cách chân thực nhất nhưng thực tế là sự giả tạo, sáo rỗng, lố bịch.

Phim vướng làn sóng chỉ trích từ khi công chiếu tại Liên hoan phim Cannes đến thời điểm ra mắt công chúng. Dù nhận điểm đánh giá trên Rotten Tomatoes là 27% nhưng theo Variety, phim vẫn đạt 3,6 triệu người xem trên HBO chỉ sau 2 tập đầu.

The Idol: Mặt tối Hollywood chỉ có khiêu dâm?

The Idol: Thiếu tình người, dư tình dục - Ảnh 2.

Lily-Rose Depp trong vai nữ chính Jocelyn - Ảnh: HBO

Ngay từ khi ra mắt, bộ phim đã gây tò mò với khán giả. Trên những trang đánh giá phim và mạng xã hội, khán giả mong muốn thấy hậu trường của Hollywood, những điều mà các ngôi sao phải trải qua.

Hơn hết, sự mong chờ này còn đến từ chính những người làm nên nó.

Sam Levinson là đạo diễn nổi tiếng với bộ phim gắn mắc 18+ Euphoria. Do đó, khán giả cũng không ngạc nhiên nếu The Idol có những cảnh quay bỏng mắt.

The Idol chọn mặt tối của giới giải trí tại Hollywood để khai thác. Chính vì vậy, dàn diễn viên trong phim cũng là những ngôi sao nhạc pop ngoài đời như Troye Sivan, Abel Tesfaye (The Weeknd), Jennie (BlackPink).

Thông qua 2 tập phim đầu, khán giả được thấy một Jocelyn (Lily-Rose Depp đóng) - nữ ca sĩ trẻ vừa trải qua nỗi đau lớn khi mất đi người thân, với sức khỏe tâm lý đang bị tổn hại nghiêm trọng và đang trên bờ vực của sự nghiệp.

Bên cạnh đó, phim cho thấy phần hậu trường, sự thật đằng sau, cô không khác gì một con rối trong tay những nhà sản xuất âm nhạc, quản lý, trợ lý, lợi dụng những bê bối đời tư để bán chạy những sản phẩm âm nhạc của cô.

The Idol: Thiếu tình người, dư tình dục - Ảnh 3.

The Idol gây chú ý thời gian gần đây, hiện giữ vị trí đầu bảng xếp hạng của HBO MAX - Ảnh: HBO

Dù nhà làm phim muốn cho thấy những khó khăn của một nghệ sĩ trẻ phải gánh chịu trong giới giải trí khắc nghiệt đằng sau vẻ ngoài hào nhoáng, nhưng trên phim, điều này bị cường điệu hóa theo hướng tiêu cực, không tạo được sự đồng cảm mà xoáy sâu vào tệ nạn của giới nghệ sĩ.

Có thể, Jocelyn cũng là hiện thân cho những góc khuất đen tối trong ngành giải trí tại Hollywood. Dù vậy, qua góc nhìn chủ quan của Sam Levinson và The Weeknd, The Idol chỉ thể hiện tốt nhất những yếu tố như tình dục, ma túy và bạo lực để định nghĩa về mặt tối giới giải trí ngày nay.

Vai nữ chính bị chà đạp trong The Idol

Nhân vật nữ chính trong phim bị chà đạp trên danh nghĩa tôn vinh. Ngay từ những phân cảnh đầu tiên, Jocelyn không khác gì một con búp bê xinh đẹp vô hồn, khoe thân và diễn mọi biểu cảm: ngây thơ, gợi tình, mắt nai, tinh nghịch...

Nữ chính Jocelyn được gọi là "công chúa nhỏ" nhưng cô phải làm những điều cô không muốn và bắt buộc phải biết ơn với những điều đó.

The Idol: Thiếu tình người, dư tình dục - Ảnh 4.

Jocelyn - nữ chính đang trên con đường tìm lại hào quang sân khấu - Ảnh: HBO

Bên cạnh đó, nữ quyền cũng được đưa vào nhưng cách truyền tải không tích cực làm cho các nhân vật nữ trong phim có phần dễ dãi, ít giá trị.

The Idol tràn ngập những góc quay chỉ tập trung vào những bộ phận nhạy cảm của nữ chính Jocelyn, lời thoại dung tục của dàn diễn viên chính - phụ, những ánh nhìn gợi dục gượng gạo cùng những cảnh nóng sống sượng.

Giám đốc sản xuất kiêm nam chính The Weeknd giải thích cảnh nóng trong The Idol là một sự cần thiết để giúp Tedros thao túng và lợi dụng Jocelyn cho những toan tính riêng.

The Idol: Thiếu tình người, dư tình dục - Ảnh 5.

Tedros cần Jocelyn cho những toan tính riêng của anh - Ảnh cắt từ trailer

Mặc dù vậy, những người hâm mộ vẫn tỏ ra thất vọng với bộ phim. Họ chia sẻ trên mạng xã hội rằng phim cần khai thác sâu hơn về tổn thương tâm lý mà nữ chính đã gặp phải, những cố gắng để được công nhận của cô và hơn hết là sự thấu hiểu giữa người với người, một thứ đã bị nhà làm phim quên lãng.

Những bộ phim như La La Land (2016), Hollywood (2020) cũng chọn khai thác góc khuất nghiệt ngã của ngành giải trí nhưng theo góc nhìn có chiều sâu hơn, có tình người hơn.

The Idol: Thiếu tình người, dư tình dục - Ảnh 6.

Jocelyn nghĩ Tedros là vị cứu tinh cho sự nghiệp của cô - Ảnh: HBO

Còn trong The Idol, ngay cả người thân nhất với Jocelyn, nữ trợ lý kiêm bạn thân, không thật lòng chỉ ra những lỗi cần khắc phục mà luôn khen ngợi cô bằng những lời khen sáo rỗng, giả tạo.

Lily-Rose Depp đã thể hiện được một nữ nghệ sĩ trẻ đáng thương và cô độc trong ngành công nghiệp giải trí đầy tối tăm để rồi lầm đường lạc lối đến với Tedros - một giáo chủ tham vọng xây dựng đế chế giải trí bằng cách đào tạo nghệ sĩ theo cách mờ ám.

Một khoảnh khắc nhỏ khiến khán giả xúc động là khi Jocelyn bị đẩy đến tuyệt vọng, cô đã gọi “mẹ”, người thật lòng với cô nhất. 

Phần lớn bình luận trên các trang đánh giá phim và mạng xã hội đều thấy thương Jocelyn trong phút giây ngắn ngủi ấy. 

Điều này cho thấy The Idol nên tập trung vào những hy sinh, cố gắng của một nghệ sĩ trẻ thay vì những cảnh nóng.

Phim Phim 'The Idol' ở Cannes bị lên án vì nội dung khiêu dâm

Sự góp mặt của ngôi sao K-pop Jennie trong phim Mỹ 'The Idol' tạo hiệu ứng truyền thông mạnh, nhưng chất lượng phim bị giới phê bình chê.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên