04/01/2014 03:35 GMT+7

The Hobbit: cuộc phiêu lưu kỳ thú

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TT - Phần 2 của loạt phim The Hobbit (Người Hobbit) là một cuộc phiêu lưu đầy kỳ thú, vừa hấp dẫn, hài hước, vừa căng thẳng và rùng rợn trong thế giới Trung địa (Middle-Earth) kỳ ảo.

HJteZuN3.jpgPhóng to
The Hobbit: The desolation of Smaug được trình chiếu tại VN từ ngày 3-1

Không giống như cách mở đầu dài dòng của phần 1 An unexpected journey (Hành trình vô định), ngay từ những phút đầu tiên, The Hobbit: The desolation of Smaug (Đại chiến rồng lửa) đã đẩy khán giả vào những giây phút đầy nguy hiểm trong cuộc hành trình của anh chàng Hobbit tháo vát Bilbo Baggins, phù thủy áo xám Gandalf và nhóm người lùn do hoàng tử Thorin Oakenshield dẫn đầu.

So với bộ ba The lord of the rings (Chúa nhẫn) từng làm nên tên tuổi của đạo diễn Peter Jackson, hai phần đầu của The Hobbit thật sự không thể sánh bằng. Không chỉ đầy lôi cuốn với những cảnh đại chiến hoành tráng, The lord of the rings còn là cuộc đối đầu không khoan nhượng giữa cái thiện và cái ác, đầy cảm xúc với những thông điệp sâu sắc về tình bạn, lòng dũng cảm và sự hi sinh. Các nhân vật trong The lord of the rings rất đông đảo nhưng đều có cá tính rõ ràng, sống động. The Hobbit thiếu những cảm xúc và sự sống động đó.

Nhưng The Hobbit vẫn có những điểm hấp dẫn riêng và mang tính giải trí cao. Và phần 2 The desolation of Smaug có chất lượng vượt trội hơn hẳn so với phần 1. Đây trước hết là một phim hành động - phiêu lưu và các đại cảnh hành động đều mãn nhãn, từ cuộc chiến rùng rợn của Bilbo và nhóm người lùn với những con nhện khổng lồ trong rừng tối đến màn giao tranh dữ dội, đầy sôi động trên sông hay nỗ lực truy lùng trong bóng tối âm u của phù thủy Gandalf tại pháo đài Dol Guldur.

Và cuộc đối đầu giữa Bilbo với rồng lửa Smaug diễn ra đầy căng thẳng, hấp dẫn và cả hài hước, không kém gì màn thách đố trong hang sâu giữa Bilbo và sinh vật Gollum của phần 1. Dài tới hơn 160 phút nhưng The desolation of Smaug không hề lê thê và vẫn gây cảm giác đột ngột khi kết thúc. Các diễn viên trong phim đều thể hiện xuất sắc, đặc biệt là Martin Freeman với vai Bilbo Baggins.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên