03/01/2014 14:58 GMT+7

The Hobbit 1 bị ăn cắp nhiều nhất năm 2013

NGUYÊN PHẠM (Theo torrentfreak, wired)
NGUYÊN PHẠM (Theo torrentfreak, wired)

TTO - Theo thống kê mới đây của trang TorrentFreak, The Hobbit : An Unexpected Journey (Hobbit: Hành trình vô định) là bộ phim bị vi phạm bản quyền nhiều nhất trong năm qua.

Phim Hobbit tạo nên cơn sốt

aG83DiKq.jpgPhóng to
The Hobbit 1 là bộ phim bị vi phạm bản quyền nhiều nhất trong năm qua - Ảnh; Wired. com

TorrentFreak ước tính, lượt tải về trái phép bộ phim The Hobbit : An Unexpected Journey khoảng 8,4 triệu lần. Con số này chỉ cao hơn một chút so với “á quân” trong bảng xếp hạng của TorrentFreak là Django Unchained (Hành trình Django) với 8,1 triệu lượt tải. Fast and Furious 6 (Quá nhanh và quá nguy hiểm -phần 6) và Iron Man 3 (Người sắt 3) lần lượt xếp thứ 3 và thứ 4.

Một điều bất ngờ là những tác phẩm ăn khách như The Hunger Games: Catching Fire (Bắt lửa) hay Man of steel (Người Thép) đều không có trong danh sách do TorrentFreak đưa ra. Trong khi đó, Gangster Squad (tạm dịch: Băng nhóm Găng-tơ) - bộ phim với doanh thu chỉ hơn 100 triệu USD trên toàn thế giới - lại được cư dân mạng đặc biệt quan tâm với 7,2 lượt tải về.

Giới truyền thông nhận định danh sách 10 bộ phim bị ăn cắp nhiều nhất của TorrentFreak cho thấy tình trạng vi phạm bản quyền các tác phẩm điện ảnh vẫn còn phổ biến trong năm nay. Tuy nhiên có vẻ như điều này không mấy ảnh hưởng đến Hollywood khi doanh thu phòng vé ở thị trường nội địa (Mỹ) đạt mức cao kỷ lục trong lịch sử - 10,9 tỷ USD năm 2013.

Theo TorrentFreak, để tính toán và đưa ra danh sách này họ đã dựa vào “một số nguồn tin” trong đó bao gồm số liệu thống kê lượt tải các bộ phim từ mạng chia sẻ BitTorrent trong khoảng thời gian từ tháng 1-2013 đến giữa tháng 12-2013. Con số nêu trên không bao gồm những lượt xem trái phép trên mạng, do vậy có thể mức độ vi phạm bản quyền các tác phẩm điện ảnh còn lớn hơn.

Top 10 bộ phim bị vi phạm bản quyền năm 2013:1. The Hobbit: An Unexpected Journey2. Django Unchained3. Fast and Furious 64. Iron Man 35. Silver Linings Playbook6. Star Trek Into Darkness7. Gangster Squad8. Now You See Me9. The Hangover Part III10. World War Z

NGUYÊN PHẠM (Theo torrentfreak, wired)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên