17/12/2013 14:05 GMT+7

Phim Hobbit tạo nên cơn sốt

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO –Reuters ngày 16-12 đưa tin phim The Hobbit: The Desolation of Smaug (tạm dịch: Người Hobbit: Sự tàn phá của Smaug) đã đạt doanh thu cao ngất ngưởng 205 triệu USD từ các phòng vé trên khắp thế giới.

Phần 2 The Hobbit tung trailer, khán giả kéo đến New Zealand

YpO3EL4j.jpgPhóng to
Cảnh trong The Hobbit: The Desolation of Smaug - Ảnh: thehobbit.com
OcbAYEBA.jpgPhóng to
Các nhân vật trong The Hobbit: The Desolation of Smaug - Ảnh: thehobbit.com

Tại Bắc Mỹ và Canada, bộ phim đã đứng quán quân tuần này với doanh thu 73,7 triệu USD. Theo Warner Bros, The Hobbit cũng đạt doanh thu 131,2 triệu đô la từ các phòng vé trên 49 quốc gia.

Trong khi đó, bộ phim Frozen đứng hạng 2 trong bảng xếp hạng các phim ăn khách với doanh thu 22,2 triệu đô la. Con số này đã đẩy phim hài Tyler Perry's A Madea Christmas xuống hạng 3 với 16 triệu USD.

Phim kể về cuộc phiêu lưu của nhân vật chính Bilbo Baggins và cuộc hành trình với phù thủy Gandalf cùng 13 người lùn. Sau khi trải qua hành trình phiêu lưu đầy vất vả, họ phải tiếp tục đối mặt với rồng phun lửa Smaug, sinh vật vô cùng hung dữ và nguy hiểm.

Trong ba ngày chiếu đầu tiên, The Hobbit: The Desolation of Smaug thu về 73,7 triệu USD tại khu vực Bắc Mỹ. Tuy doanh thu thấp hơn so với tập trước (84,6 triệu USD trong tuần đầu) nhưng nhiều nhà phân tích vẫn đánh giá cao kết quả này, đặc biệt khi bộ phim được trình chiếu trong thời điểm cạnh tranh hơn so với phần trước.

“Khi An Unexpected Journey được công chiếu, không có phim nào đạt doanh thu trên 10 triệu USD. Trong khi đó, The Desolation of Smaug lại “đụng độ” với 3 bộ phim khác có doanh thu rất cao,” Jeff Bock, nhân viên phân tích doanh thu phòng vé tại Exhibitor Relations Co., nhận định.

“Phần 2 hứa hẹn sẽ đạt doanh thu khoảng 1 tỷ trên toàn cầu,” Bock nói thêm.

Theo trang web Box Office Mojo, chỉ có 17 phim đạt mức doanh thu khổng lồ này, trong đó có The Hobbit: An Unexpected Journey.

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên