19/11/2016 06:15 GMT+7

​Tổng thống đắc cử Trump đồng ý dàn xếp vụ kiện ĐH Trump

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Trưởng công tố New York ngày 18-11 cho biết tổng thống đắc cử Donald Trump đã đồng ý dàn xếp các vụ kiện lừa đảo liên quan đến hàng loạt các hội thảo bất động sản của ĐH Trump.

Tỉ phú Donald Trump đứng trước ĐH Trump ngày 23-5-2005 - Ảnh: AFP
Tỉ phú Donald Trump đứng trước ĐH Trump ngày 23-5-2005 - Ảnh: AFP

Reuters cho biết việc dàn xếp sẽ đặt dấu chấm hết cho một vụ tranh chấp đã dai dẳng bám theo ông Trump trong suốt chiến dịch tranh cử tổng thống. Trước đó ông Trump từng nhiều lần tuyên bố sẽ không dàn xếp các vụ kiện này.

Các luật sư của tổng thống đắc cử đã bác bỏ cáo buộc của các sinh viên về việc họ bị lừa đảo bằng những lời hứa giả dối khi phải bỏ hầu bao lên đến 35.000 USD  để tham gia vào các khóa học bí quyết đầu tư bất động sản do những giảng viên không có kinh nghiệm giảng dạy tại ĐH Trump.

Hiện nay có 3 vụ kiện liên quan đến ĐH Trump, bao gồm 2 vụ kiện từ các học viên của trường tại California và một từ trưởng công tố New York Eric Schneiderman. Ông Trump đã đồng ý giải quyết tất cả các vụ kiện này.

"Thỏa thuận dàn xếp trị giá 25 triệu USD là một sự đảo ngược ngoạn mục của Donald Trump và là một thắng lợi to lớn đối với hơn 6.000 nạn nhân đã tham gia khóa học lừa đảo tại trường của ông ta" - ông Schneiderman tuyên bố.

"Các nạn nhân của ĐH Trump đã chờ đợi nhiều năm cho kết quả của ngày hôm nay và tôi vui mừng bởi sự nhẫn nại của họ, và sự kiên trì của họ sẽ được khen thưởng bằng vụ dàn xếp 25 triệu USD" - trưởng công tố Schneiderman nói thêm.

Các luật sư của Trump, phủ nhận bất kỳ hành vi sai trái nào của ĐH Trump, vẫn chưa bình luận gì về tuyên bố trên của tổng công tố New York.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên