07/05/2017 16:29 GMT+7

​Cha của bà Le Pen không hài lòng về con gái

NHẬT ĐĂNG
NHẬT ĐĂNG

TTO - Ông Jean-Marie Le Pen cho rằng cô con gái Marine Le Pen - ứng viên tổng thống Pháp năm 2017, vẫn còn thiếu nhiều tố chất để thành công, theo Sunday Times.

Ông Jean-Marie Le Pen và con gái Marine Le Pen - Ảnh: Reuters
Ông Jean-Marie Le Pen và con gái Marine Le Pen - Ảnh: Reuters

Hôm nay 7-5, dự kiến 47 triệu cử tri Pháp sẽ bỏ phiếu để bầu tân tổng thống thay thế Tổng thống đương nhiệm Francois Hollande.

Bà Le Pen của Đảng Mặt trận Dân tộc (FN), hiện đang bị đánh giá thấp hơn đối thủ Emmanuel Macron bên Đảng Tiến lên (El Marche!), theo các cuộc thăm dò mới nhất trước ngày bầu cử. Thậm chí, bà Le Pen cũng chịu sự hoài nghi từ chính cha mình – người sáng lập Đảng FN.

Phát biểu tại văn phòng của mình ở Paris, ông Jean-Marie Le Pen nói rằng thậm chí đã đặt niềm tin nhiều hơn ở người cháu 28 tuổi Marion Marechal-Le Pen, chứ không phải cô con gái ruột Marine Le Pen.

“Nó có cá tính. Nó không hề thiếu sót ở điểm này. Nhưng ngoài ra cần có thêm nhiều điểm mạnh khác nữa” - ông Jean-Marie Le Pen nói với tờ Sunday Times.

Theo chính trị gia 88 tuổi, bà Le Pen đã có một màn trình diễn “thất vọng” tại cuộc tranh luận trên truyền hình với đối thủ Macron hôm 3-5. Ông Le Pen nhận xét con gái mình đã không thành công ở chiến thuật chỉ trích cá nhân nhằm vào đối thủ.

Trên thực tế từ nhiều năm nay, mối quan hệ giữa ông Le Pen và con gái mình đã không tốt, xét trên những khác biệt về quan điểm chính trị.

Bà Le Pen đã thay cha lãnh đạo FN, nhưng đã “vô ơn” khi buộc ông rời khỏi Đảng này, và cũng không nghe theo lời khuyên của ông trong cuộc tranh cử năm nay. Dù vậy, ông Le Pen vẫn khẳng định mong muốn con gái của mình thắng cử: “Tôi đã kêu gọi một cách rõ ràng rằng mọi người hãy bỏ phiếu cho Marine Le Pen”.

NHẬT ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên