02/07/2012 16:27 GMT+7

Thế giới có 5 triệu "em bé ống nghiệm"

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Thế giới hiện có khoảng 5 triệu em bé được sinh ra nhờ thụ tinh trong ống nghiệm (IVF), theo một nghiên cứu công bố tại hội nghị quốc tế về vô sinh ở Thổ Nhĩ Kỳ ngày 2-7.

Những em bé từ ống nghiệm thế hệ mới

WU8H2deg.jpgPhóng to
Hiện mỗi năm có 350.000 em bé chào đời nhờ IVF - Ảnh: AFP

Theo BBC, các đại biểu tham dự đã ca ngợi đây là “một cột mốc đáng chú ý” trong điều trị vô sinh, nhưng cũng cảnh báo các cặp vợ chồng không nên dùng việc điều trị vô sinh như một “chính sách đảm bảo” để trì hoãn việc có con.

Tiến sĩ David Adamson, chủ tịch Ủy ban quốc tế về giám sát các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản (ICMART), cho biết kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm giúp gia tăng khả năng thành công trong việc chữa trị cho các cặp vợ chồng hiếm muộn.

“Hàng triệu gia đình đã có con nhờ IVF, nhờ đó giảm gánh nặng vô sinh. Kỹ thuật này hiện đã được cải thiện đáng kể những năm qua, làm tăng tỉ lệ thụ thai” - ông nói.

Theo thống kê của ICMART, mỗi năm có 350.000 em bé chào đời nhờ IVF. Stuart Lavery, bác sĩ tham vấn phụ khoa và là trưởng phụ trách IVF tại Bệnh viện Hammersmith, nhận định thụ tinh trong ống nghiệm hiện đã “trở thành một trào lưu” và các cặp vợ chồng không còn cảm thấy ngượng ngùng khi phải làm IVF.

Tuy nhiên, ông lưu ý các cặp vợ chồng không nên lấy IVF làm cớ để trì hoãn sinh con, bởi thực tế tỉ lệ thành công khi làm IVF ở phụ nữ có tuổi không như mong đợi.

Em bé đầu tiên được sinh ra từ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm là Louise Brown, chào đời tại Anh vào tháng 7-1978. Mẹ của em, Leslie Brown, vừa qua đời tháng trước.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên