14/11/2015 17:20 GMT+7

Thế giới bóng đá "cầu nguyện cho Paris"

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Không lâu sau khi vụ khủng bố kinh hoàng khiến hàng trăm người chết tại Paris (Pháp), thế giới bóng đá nắm chặt tay nhau cùng bày tỏ sự đồng cảm sâu sắc với người dân Paris nói riêng và Pháp nói chung.

Những biểu tượng được giới cầu thủ chia sẻ để ủng hộ người dân Paris - Ảnh: Twitter
Những biểu tượng được giới cầu thủ chia sẻ để ủng hộ người dân Paris - Ảnh: Twitter

Hậu vệ tuyển Hà Lan John Heitinga đăng trên mạng xã hội Twitter hình ảnh: tháp Eiffel (biểu tượng Paris) màu trắng nổi bật trên nền đen cùng dòng chữ được in hoa phía dưới: “#PrayforParis” (tạm dịch: Cầu nguyện cho Paris). 

Hàng loạt trang mạng xã hội cá nhân của các danh thủ và cựu danh thủ trên thế giới đã đăng tải những hình ảnh và khẩu hiệu chia sẻ nỗi đau, mất mát với nhân dân Pháp.   

“Cầu nguyện cho Paris” trở thành một khẩu hiệu được nhiều người chia sẻ và lan truyền trên các trang mạng xã hội trong nhiều giờ qua sau khi vụ khủng bố xảy ra. 

Cựu tiền đạo đội tuyển Pháp Thierry Henry bàng hoàng chia sẻ trên trang Twitter cá nhân: “Tôi cảm thấy vô cùng kinh hoàng bởi hàng loạt những cảnh tượng gây sốc tại Paris vào lúc này. Tôi đang suy nghĩ về các nạn nhân và người dân vô tội”. 

Trong khi đó, tiền đạo tuyển Argentina Sergio Aguero cũng kêu gọi “Cầu nguyện cho Paris” và đăng bức ảnh tòa tháp Eiffel màu đen được bao bọc bởi một vòng tròn tang thương.  

Tại Bắc Mỹ, tiền đạo Jozy Altidore (Mỹ) đăng trên trang mạng cá nhân Twitter hình ảnh đội tuyển Mỹ dành một phút mặc niệm cho những nạn nhân xấu số trong vụ khủng bố liên hoàn tại Paris trước trận Mỹ đá bại Saint Vincent and The Grenadines 6-1 ở vòng loại World Cup 2018. 

Tiền đạo người Tây Ban Nha Ayoze Perez viết: “Không nói nên lời sau khi nghe những tin tức từ Paris. Tôi muốn bày tỏ sự đoàn kết trong giây phút khó khăn này với người Pháp”...

Những biểu tượng được giới cầu thủ chia sẻ để ủng hộ người dân Paris - Ảnh: Twitter
HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên