26/04/2014 19:49 GMT+7

Thẻ ghi nợ Bitcoin ra mắt

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Những tin công nghệ cần biết ngày 26-4. Sau máy ATM, Bitcoin có thẻ ghi nợ (debit card).

Bo mạch chủ SATA Express, máy chiếu Optima HD90 phổ thông dùng công nghệ LED, sách giáo khoa điện tử Classbook.

cQbbJiPt.jpgPhóng to
Thẻ ghi nợ Bitcoin từ Xapo - Ảnh: TheNextWeb

* Xapo vừa công bố loại thẻ ghi nợ (debit card) cho người dùng tiền kỹ thuật số Bitcoin, kết nối với ví tiền Bitcoin. Phí làm thẻ tốn 15 USD, thẻ có chức năng tương tự như thẻ ghi nợ ngân hàng, nhưng thay vì tiền thật, Xapo sẽ xử lý các giao dịch trong thời gian thực đề rút tiền ra khỏi ví Bitcoin của người dùng. Tỉ giá chuyển đổi theo Bitstamp.

Xapo hiện cung cấp hai dịch vụ lưu trữ tiền kỹ thuật số Bitcoin, gồm: ví điện tử và két sắt điện tử. Két sắt (vault) trữ Bitcoin ở dạng "đông lạnh" kèm bảo hiểm đầy đủ.

* Xuất hiện mã độc Android "đào" Bitcoin của nạn nhân.

* Một số smartphone Samsung Galaxy S5 mắc lỗi camera. Một số người dùng smartphone mới nhất của hãng Samsung, dòng Galaxy S5 đã gặp phải tình trạng báo lỗi "Warning: Camera failed" (Cảnh báo: Camera lỗi) khi mở ứng dụng chụp ảnh (camera). Sau khi thông báo, camera bị khóa.

Đại diện phía Samsung trả lời The Verge cho biết lỗi trên chỉ xuất hiện trong "một ít sản phẩm". Hiện vẫn chưa công bố nguyên nhân. Samsung khuyến cáo khách hàng gọi đến bộ phận hỗ trợ kỹ thuật để thay thế sản phẩm mới nếu S5 đang dùng mắc phải lỗi trên.

Dòng smartphone cỡ lớn (phablet) Galaxy Note II (GT-N7100) bắt đầu nhận bản nâng cấp Android 4.4 (KitKat) vào ngày hôm nay. Dòng smartphone Samsung Galaxy S4 và Sony Xperia Z cũng đã có bản cập nhật Android 4.4.2.

* Sách giáo khoa điện tử Classbook nhận giải thưởng VIFOTEC 2013.

Trong số 6 lĩnh vực được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải thưởng Sáng tạo Khoa học công nghệ Việt Nam (VIFOTEC) 2013, duy nhất lĩnh vực Công nghệ thông tin – điện tử - viễn thông không có giải Nhất và giải Nhì. Trong các giải pháp đạt giải Ba, giải pháp Công trình Sách Giáo Khoa điện tử Classbook được đánh giá là sản phẩm có tính xã hội cao, đáp ứng yêu cầu đổi mới của ngành giáo dục trong giai đoạn hiện nay.

bROy53bI.jpgPhóng to
Các em học sinh sử dụng giải pháp Sách giáo khoa điện tử Classbook của Công ty Cổ phần Sách điện tử Giáo dục EDC - Ảnh: EDC

Công trình Sách giáo khoa điện tử (Classbook) của nhóm tác giả Phạm Thúc Trương Lương, Nguyễn Quang Sơn, Chu Giang Nam, Nguyễn Thượng Dũng và các cộng sự thuộc Công ty Cổ phần Sách điện tử giáo dục, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam. Đây là giải pháp tổng thể dành cho giáo dục được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu giảng dạy, học tập trên lớp cũng như ở nhà cho các thầy cô và các em học sinh.

SGK điện tử Classbook là một trong những giải pháp tổng thể về giáo dục, cung cấp khả năng thẩm định, tổng hợp và phân phối nội dung giáo dục chính thống trên nền tảng di động thông qua Kho sách học liệu Classbook.vn. Giải pháp bao gồm thiết bị phần cứng, nội dung số tương tác giáo dục (sách giáo khoa điện tử tương tác) và hệ thống phân phối nội dung số gắn kèm với khả năng kiểm soát truy cập, bảo mật nội dung. Classbook giúp các học sinh tự đánh giá trình độ bản thân thông qua chức năng kiểm tra trắc nghiệm, chấm điểm và tính giờ tự động. Kết quả sẽ được ghi lại để phụ huynh có thể theo dõi sự tiến bộ của con em.

Đến thời điểm hiện tại, Classbook đã được sử dụng bởi hơn 10.000 người bao gồm các thầy cô giáo và học sinh tại hơn 30 tỉnh thành trên toàn quốc.

* Optoma ra mắt máy chiếu phổ thông dùng đèn LED. Chiều ngày 26-4, máy chiếu Optoma HD90 dùng công nghệ LED đã được Cơn Bão Số trình diễn, giới thiệu đến giới công nghệ.

Nak6DCf4.jpgPhóng to
Optima HD90, máy chiếu phổ thông dùng công nghệ 3LED tiên tiến - Ảnh: Cơn Bão Số

Công nghệ LED ba màu cho dải màu đỏ, xanh dương và xanh lá rộng và bão hoà hơn rất nhiều so với việc dùng bóng đèn trắng UHP truyền thống, Ngoài ra, độ ồn và nhiệt độ thấp cũng là điểm cộng cho công nghệ 3LED. Ngoài ra, công nghê 3LED cho chất lượng hình ảnh, màu trắng trung thực, màu đen sâu, và độ tương phản ấn tượng. Giá tham khảo Optoma HD90 là 4.500 USD, thấp hơn nhiều so với các loại máy chiếu cùng công nghệ của các thương hiêu khác như Sim2, Runco, Projectiondesign.

* Ra mắt bo mạch chủ đầu tiên tích hợp SATA Express. Asus công bố tích hợp cổng giao tiếp SATA Express cho thế hệ bo mạch chủ mới nhất của mình, sau khi ra mắt ổ cứng thể rắn (SSD) 2,5-inch Asus HyperExpress tích hợp cổng SATA Express.

SATA Express kết hợp cổng SATA với công nghệ PCI Express nhằm vượt qua mức "nghẽn cổ chai" 6Gbps của SATA III. Thay vì mòn mỏi đợi SATA IV, SATA Express là một giải pháp. Nó có tốc độ truyền tải 809 MB/giây (đọc) và 745 MB/giây (ghi). Theo đó, một bộ phim Full-HD dung lượng 10GB có thể được sao chép chỉ trong 10 giây.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên