05/08/2011 07:15 GMT+7

Thay vì gửi hoa, hãy đóng góp cho Trường Sa

L.ĐIỀN - P.ĐẮC - M.LĂNG
L.ĐIỀN - P.ĐẮC - M.LĂNG

TT - Tại buổi lễ họp mặt các thế hệ cán bộ nhân viên Công ty cổ phần Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) nhân kỷ niệm 35 năm thành lập (1976-2011) tổ chức ngày 3-8, Fahasa đã tổ chức quyên góp được 70.812.000 đồng cho chương trình “Góp đá xây Trường Sa”.

* Hội Gôn TP.HCM hỗ trợ nâng cấp bệnh xá Trường Sa

likKTkeY.jpgPhóng to
Bệnh xá Trường Sa hiện còn thiếu thốn trang thiết bị - Ảnh: Q.Ngọc

Đây là số tiền của cán bộ nhân viên Fahasa, các đối tác trong 35 năm hợp tác làm ăn, đóng góp nhân lễ kỷ niệm này.

Ông Phạm Minh Thuận, tổng giám đốc Fahasa, cho biết: “Trong các sự kiện và những buổi khai trương của Fahasa, đối tác và người đi dự tặng lẵng hoa rất nhiều. Mỗi lẵng hoa từ 500.000-700.000 đồng, chỉ dùng trong mấy giờ rồi bỏ, rất lãng phí. Trong ba năm gần đây, chúng tôi kêu gọi các đối tác không tặng hoa mà dùng vào những việc có ích hơn như hỗ trợ các trẻ em khó khăn, nhà tình nghĩa, tình thương... Năm nay, chúng tôi rất xúc động bởi ý nghĩa giản dị nhưng cao đẹp, sâu sắc của chương trình “Góp đá xây Trường Sa” và đã vận động các đối tác thay vì gửi hoa chúc mừng, hãy quyên góp tiền để ủng hộ Trường Sa. Fahasa rất vui khi các đại biểu và đơn vị đối tác nhiệt tình ủng hộ lời kêu gọi này”.

Ông Thuận cũng đề xuất sáng kiến: “Nếu có thể, Tuổi Trẻ nên cùng với Fahasa và hệ thống siêu thị Co.op Mart, trung tâm mua sắm... đặt thùng góp đá tại các địa điểm này. Việc đóng góp sẽ nhiều hơn, dễ dàng hơn. Cứ 10 ngày hoặc 15 ngày một lần, kiểm tra thùng góp đá và công bố số tiền rồi chuyển vào quỹ của chương trình. Chúng tôi cũng sẽ phát động toàn thể cán bộ, công nhân viên ủng hộ mỗi người một ngày lương vào quỹ Góp đá xây Trường Sa”.

yzDKsbVS.jpgPhóng to
Nhà văn Trầm Hương "góp đá" tại buổi lễ - Ảnh: Lam Điền

Ngày 3-8, đại diện Hội Gôn TP.HCM đã đến trao đổi với Tuổi Trẻ và Bệnh viện 175 về việc góp 1 tỉ đồng trong giải golf Swing for life 2011 để tài trợ các thiết bị y tế cho Trường Sa. Ông Hồ Hùng Vân, phó chủ tịch Hội Gôn TP.HCM, cho biết: “Giải golf lần này cũng rất đặc biệt vì trong 10 năm tổ chức với số tiền 10 tỉ đồng đều để chăm lo cho người nghèo. Nhưng lần thứ 11 (năm 2010) giải được tổ chức để ủng hộ hai dàn năng lượng mặt trời trị giá gần 1 tỉ đồng cho chương trình “Chung tay thắp sáng nhà giàn DK1” của báo Tuổi Trẻ. Tiếp nối truyền thống đó, năm nay các tay golf của TP.HCM cũng muốn đồng hành cùng chương trình của báo Tuổi Trẻ để hỗ trợ nâng cấp bệnh xá Trường Sa nhằm giúp các ngư dân, người dân và chiến sĩ trên đảo yên tâm giữ biển, giữ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc”.

Tại cuộc gặp, đại tá Nguyễn Hồng Sơn - phó giám đốc Bệnh viện 175, đơn vị trực tiếp phụ trách các trạm xá, bệnh xá tại Trường Sa - cho biết: “Bệnh viện rất phấn khởi khi Hội Gôn TP.HCM hỗ trợ các trang thiết bị cho bệnh xá Trường Sa. Hiện bệnh xá cũng đang xuống cấp và thiếu thốn nhiều trang thiết bị y tế, máy phát điện... cần được hỗ trợ”. Qua đó đại diện ba đơn vị đã thống nhất số tiền thu được sẽ dùng để trang bị máy siêu âm (kỹ thuật số), máy xét nghiệm, bộ dụng cụ phẫu thuật chuyên dụng... phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân và chiến sĩ tại đảo.

Giải golf từ thiện Swing for life 2011 lần thứ 12 sẽ được tổ chức tại sân đông và sân tây của sân golf Thủ Đức (Vietnam Golf & Country Club) vào ngày 30-8-2011 với sự tham gia của khoảng 200 tay golf. Đây cũng là giải truyền thống từ năm 2000 đến nay do Hội Gôn TP.HCM, Công ty TNHH liên doanh Hoa Việt và Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM phối hợp tổ chức nhằm chào mừng Quốc khánh 2-9 hằng năm.

Vinacafé tham gia “góp đá”

Trong khuôn khổ hội nghị khách hàng Vinacafé 2011 diễn ra tại Đà Nẵng, Công ty cổ phần Cà phê Biên Hòa sẽ tổ chức vận động khách hàng (đại lý/nhà phân phối) của mình “Góp đá xây Trường Sa” vào ngày 11-8. Số tiền thu được sẽ trao cho báo Tuổi Trẻ ngay sau chương trình này.

Tổng giám đốc Vinacafé Biên Hòa Phạm Quang Vũ cho biết nếu có điều kiện sẽ tổ chức thêm các chương trình tương tự, đồng thời sẽ vận động cán bộ - công nhân viên công ty tham gia “Góp đá xây Trường Sa”.

L.ĐIỀN - P.ĐẮC - M.LĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên