01/07/2014 06:28 GMT+7

Thất vọng Goetze, xuất sắc Schuerrle

H.D
H.D

TTO - Tuyển Đức thắng Algeria và chật vật lọt vào tứ kết khó khăn hơn sự tưởng tượng của nhiều người. Ở trận này, hàng tiền vệ "cỗ xe tăng" Đức tiếp tục là chìa khóa cho thành công mà Andre Schuerrle và Mario Goetze là sự đối lập giữa sáng và tối.

Cụ thể, trong hàng tiền vệ đội tuyển Đức Goetze được các chuyên gia của báo điện tử Goal.com chấm 2/5 điểm tối đa - số điểm thấp nhất. Trong khi đó, người vào sân thay thế cho anh là Andre Schuerrle để lại nhiều ấn tượng đậm nét (trong đó có 1 bàn thắng) và được chấm 3,5/5 điểm tối đa.

Trước khi bị thay ra khỏi sân ở đầu hiệp hai bởi Andre Schuerrle, tất cả những gì Goetze làm được chỉ là một cú dứt điểm trúng đích, thực hiện 25 đường chuyền trong đó có 17 đường chuyền chuẩn xác chiếm tỉ lệ 68%. Đây hiệu suất thi đấu rất đáng thất vọng với một cầu thủ được HLV Joachim Loew đặt nhiều niềm tin như Goetze.

Ngược lại, Schuerrle (23 tuổi) lại gây ấn tượng mạnh ngay sau khi vào sân, qua đó giúp lối chơi của tuyển Đức trở nên mạch lạc và nguy hiểm hơn hẳn. Thậm chí, Schuerrle còn là người ghi bàn mở tỉ số cho tuyển Đức. Chính điều này đã giúp Schuerrle được Goal.com chấm 3.5/5 điểm.

Ngoài Andre Schuerrle, một cầu thủ khác ở hàng tiền vệ tuyển Đức cũng xứng đáng dành được những lời khen ngợi là Mesut Oezil. Với lối đá cần mẫm, Oezil đã điều tiết tốt nhịp độ trận đấu và giúp tuyển Đức kiểm soát đến 67% thời lượng kiểm soát bóng. 

[box]

Thống kê: Đức vượt trội và xứng đáng thắng

Ở trận này, dù thực tế trên sân tuyển Đức gặp quá nhiều khó khăn trước lối đá của Algeria nhưng những con số thống kê cho thấy thầy trò HLV Joachim Loew quá vượt trội so với đối thủ.

Cụ thể, trong 120 phút thi đấu, tuyển Đức nắm giữ 67% thời lượng kiểm soát bóng so với 33% của Algeria. Do đó tuyển Đức thực hiện tổng cộng 682 đường chuyền nhiều hơn 2 lần so với Algeria (260).

Các chân sút tuyển Đức đã tung ra đến 28 cú dứt điểm (14 cú đi trúng đích và ghi được 2 bàn thắng), còn Algeria chỉ thực hiện vỏn vẹn 10 cú sút (4 lần bóng đi trúng mục tiêu và ghi 1 bàn thắng).

[/box]

H.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên