03/02/2016 07:55 GMT+7

Thất mùa, giá đào tết tăng mạnh

LÊ SƠN
LÊ SƠN

TT - Sáng 2-2 (24 tháng chạp), các điểm bán đào tết quen thuộc như công viên 23-9, khu vực Quân khu 7 (Q.Tân Bình, TP.HCM) đã bắt đầu khởi động với các chậu hoa đào từ Hải Dương, Nam Định, Thái Bình... chuyển vào.

Cây đào thế từ Thái Bình được rao bán ở sân vận động Quân khu 7, quận Tân Bình, TP.HCM với giá 
14 triệu đồng            - Ảnh: H.Linh
Cây đào thế từ Thái Bình được rao bán ở sân vận động Quân khu 7, quận Tân Bình, TP.HCM với giá 14 triệu đồng - Ảnh: H.Linh

Tuy nhiên, do thời tiết các tỉnh phía Bắc rét đậm kéo dài nên lượng đào được chuyển vào TP.HCM phục vụ tết năm nay giảm mạnh.

Tại khu vực Quân khu 7, phần lớn cành đào vẫn được bọc kín trong bao nilông để tránh sốc nhiệt. Đây là năm thứ hai điểm bán này được chuyển từ công viên Hoàng Văn Thụ qua. Theo các chủ vựa, năm nay lượng đào mang vào TP ít hơn một nửa so với mọi năm.

“Hơn 70% gốc đào nằm lại vườn do thời tiết lạnh, bông không nở đúng dịp tết. Cả vườn hơn 2.000 gốc nhưng chỉ tuyển được gần 400 gốc đem vào TP phục vụ bà con” - ông Lê Hà, chủ vựa đào tại Gia Lộc, Hải Dương, cho hay.

Do khan hiếm, giá đào năm nay tăng mạnh so với những năm trước. Mọi năm, khách chỉ cần bỏ ra 500.000 - 600.000 đồng là mua được một chậu đào đẹp, nhưng năm nay hầu hết chậu đào có giá khoảng 1 triệu đồng/chậu.

Theo quan sát, những chậu có giá thấp đã được khách đặt mua từ sớm. Hiện khách muốn chơi đào dịp tết phải bỏ ra 3-5 triệu đồng mới có thể chọn được gốc đào ưng ý.

Các giống đào vẫn phong phú như đào bụp siêu nụ, đào rừng, đào phai hồng phớt cánh sen... đáp ứng nhu cầu chưng tết. Còn tại công viên 23-9, đa số gốc đào có giá từ 5 triệu đồng trở nên. Mặc dù tăng giá nhưng khách vẫn chọn mua khá tấp nập.

Trong khi đó, mai kiểng từ các tỉnh miền Trung và miền Tây cũng tập kết về TP, trong đó các chậu mai cỡ nhỏ dạng bonsai có giá 300.000 - 1 triệu đồng được khách chọn mua nhiều.

LÊ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên