12/05/2013 06:55 GMT+7

Thật giả mũ bảo hiểm, phân biệt sao đây?

LÊ SƠN
LÊ SƠN

TT - Tôi muốn mua mũ bảo hiểm mới nhưng nghe nói ngay cả mũ bảo hiểm có tem cũng chưa chắc đạt chuẩn. Làm thế nào chọn được mũ bảo hiểm đúng chuẩn và đạt chất lượng?

Dương Đình Khang (Thủ Đức, TP.HCM)

- Đại diện Cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa miền Nam - Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng cho biết:

Theo quy định mũ bảo hiểm đạt quy chuẩn phải là loại mũ có đầy đủ ba thành phần: vỏ mũ, đệm xốp hấp thụ xung động bên trong vỏ mũ và quai đeo. Những loại mũ bảo hiểm chỉ có hai thành phần gồm vỏ mũ và quai đeo không được xem là mũ bảo hiểm. Các sản phẩm mũ bảo hiểm chỉ ghi chung chung như “mũ thời trang”, “mũ dành cho người đi bộ, cưỡi ngựa”... cũng không phải là mũ bảo hiểm dành cho người đi môtô, xe gắn máy.

Mũ bảo hiểm lưu hành trên thị trường phải được chứng nhận hợp quy, công bố hợp quy, được gắn dấu hợp quy CR và có nhãn hàng hóa theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, ngoài tem nhãn hợp quy chuẩn CR, phải xem sản phẩm có ghi đầy đủ thông tin về chất liệu sản phẩm, đơn vị sản xuất, mã hàng hóa, hướng dẫn sử dụng...

Có một thực tế là ngay cả những sản phẩm có tem nhãn đầy đủ nhưng do nhà sản xuất làm ăn gian dối đã làm giảm chất lượng. Do đó, người tiêu dùng nên mua mũ tại các cửa hàng đại lý của nhà sản xuất mũ bảo hiểm đã thực hiện chứng nhận, công bố hợp quy và tại các cửa hàng bán mũ bảo hiểm có uy tín, có nguồn gốc, xuất xứ, hồ sơ chất lượng đầy đủ.

LÊ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên