27/07/2014 07:48 GMT+7

Thắp nến tri ân tại nghĩa trang Vị Xuyên

Nhóm PHÓNG VIÊN
Nhóm PHÓNG VIÊN

TT - Ngày 26-7, tuổi trẻ khắp nơi trên mọi miền Tổ quốc cùng thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại 2.997 nghĩa trang.

* Lãnh đạo TP.HCM thăm, viếng các mẹ Việt Nam anh hùng và liệt sĩ

Trận chiến bảo vệ biên giới Vị Xuyên: Bi thương - hào hùngGiữ từng thửa đất biên cương

p4r09OeD.jpg
Đoàn viên thanh niên Tỉnh đoàn Hà Giang thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang Vị Xuyên - Ảnh: Nguyệt Cát

Tại địa đầu Tổ quốc - tỉnh Hà Giang, Ban bí thư Trung ương Đoàn thăm, tặng quà cho 30 gia đình các mẹ VN anh hùng, thương binh liệt sĩ trên địa bàn huyện Vị Xuyên và TP Hà Giang, tặng 20 học bổng Nguyễn Thái Bình, 30 học bổng Vừ A Dính cho học sinh giỏi là con em các gia đình chính sách.

Tại Thừa Thiên - Huế, Ban bí thư Trung ương Đoàn tặng quà cho 30 gia đình các mẹ VN anh hùng, thương binh liệt sĩ tại thị xã Hương Thủy và TP Huế, đồng thời trao 30 học bổng Nguyễn Thái Bình cho các em học sinh giỏi là con em các gia đình chính sách trên địa bàn TP Huế.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh cùng 1.000 đoàn viên, thanh niên các huyện miền núi phía Bắc đã tham gia chương trình “Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ”, dâng hương và thắp nến tri ân gần 2.000 phần mộ liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Vị Xuyên.

* Ngày 26-7, đoàn lãnh đạo TP.HCM do ông Lê Thanh Hải - bí thư Thành ủy TP.HCM - dẫn đầu đã viếng mẹ Bùi Thị Mè và thăm các mẹ VN anh hùng Nguyễn Thị Việt và Nguyễn Thị Bình nhân Ngày thương binh liệt sĩ (27-7).

Tại nhà mẹ Nguyễn Thị Bình (đường Cách Mạng Tháng 8, Q.3), Bí thư Lê Thanh Hải thăm hỏi sức khỏe của mẹ, viếng các liệt sĩ con của mẹ Bình và tìm hiểu hoàn cảnh, công việc của những người con đang sống cùng với mẹ. Bí thư Thành ủy ghi nhận sự hi sinh của mẹ và gia đình cho đất nước và khẳng định trách nhiệm của Nhà nước phải chăm lo cho mẹ. Khi được biết nhà mẹ Bình khá chật chội, phòng khách cũng là chỗ ngủ của những người trong gia đình, căn nhà đã cũ kỹ, ông Lê Thanh Hải chỉ đạo UBND Q.3 quan tâm cải thiện chỗ ở cho mẹ Bình.

Cùng ngày, đoàn lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ VN TP.HCM do Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải dẫn đầu đã đến dâng hương và đặt vòng hoa, viếng các khu mộ tại nghĩa trang liệt sĩ TP (Đồi không tên) và nghĩa trang TP (Lạc Cảnh) nhân kỷ niệm 67 năm Ngày thương binh liệt sĩ.

Đoàn lãnh đạo TP do Phó bí thư Thành ủy Nguyễn Thị Thu Hà dẫn đầu đã thăm và tặng quà, chúc sức khỏe các mẹ VN anh hùng Ngô Thị Cận và Thái Thị Vệ tại Q.Tân Phú. Phó bí thư Thường trực Thành ủy Võ Văn Thưởng dẫn đầu đoàn đại biểu của TP đã viếng và đặt vòng hoa tại đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược (Củ Chi), nghĩa trang liệt sĩ huyện Củ Chi (xã An Nhơn Tây) và nghĩa trang chính sách TP (xã Phú Hòa Đông).

* Trước đó ngày 25-7, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan kiêm chủ tịch hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em VN cùng đoàn công tác của các cơ quan trung ương, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và huyện Côn Đảo đã tặng quà cho 50 gia đình thương binh liệt sĩ, bà mẹ VN anh hùng (trị giá 1,3 triệu đồng/phần) và 50 suất học bổng (3 triệu đồng/suất) cho học sinh nghèo vượt khó của huyện Côn Đảo.

Nhóm PHÓNG VIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên