06/07/2014 17:50 GMT+7

Tang tóc gia đình 3 người chết trong vụ cháy tiệm giày MT

THÙY TRANG
THÙY TRANG

TTO - Cả ngày 6-7, không khí tang thương bao trùm Nhà tang lễ Bệnh viện 121 (Q.Ninh Kiều, Tp Cần Thơ). Bạn bè, đồng nghiệp khi đến viếng không kềm được nước mắt chứng kiến cảnh người nhà nạn nhân vật vã trước ba quan tài cạnh nhau.

Tiệm giày cháy lớn, vợ chồng đại tá và con gái thiệt mạngVợ chồng đại tá và con gái chết thảm trong nhà vệ sinh

yUtv4EpO.jpg
Mẹ đại tá Đoái Phước Triều được gia đình đưa từ Cà Mau lên khóc ngất khi biết tin con cháu chết thảm (T.Trang)
J0UZwZk7.jpgPhóng to
Dòng cáo phó đau buồn của gia đình ông Triều ghi tên đến 3 người

Mẹ của ông Đoái Phương Triều năm nay 87 tuổi khóc ngất trước mất mát quá lớn “Thảm thương quá con ơi, làm sao má chịu nổi, tụi bây bỏ tao đi một lượt hết vậy sao… Thằng Triều thương má nhất, mày hứa về hưu sẽ về thăm tao thường xuyên hơn, vậy mà…”, bà khóc nấc kể.

Cô Thủy, em dâu ông Triều nói: “Anh Triều và chị Nga mới vừa về hưu, cuộc sống hạnh phúc lắm, còn bé Đào cũng mới vừa ăn mừng vì được vô biên chế chính thức của Công an TP Cần Thơ. Nó mới 26 tuổi thôi, chứ chưa kịp lập gia đình".

Anh Đoái Phước Mến là con trai cả của vợ chồng ông Triều, hiện công tác tại Phòng CSGT đường bộ Công an TP.Cần Thơ may mắn thoát chết, nhưng nỗi đau quá lớn khiến anh cũng không còn sức để khóc tại đám tang.

Người nhà còn cho biết mẹ ông Triều bị bệnh cao huyết áp cho nên khi chở bà từ Cà Mau lên Cần Thơ không ai dám nói cho bà hay tin dữ. Lên tới nơi biết tin thì bà xỉu lên xỉu xuống, cứ đòi vào ôm quan tài con, cháu.

Được biết gia đình ông Triều có 7 anh chị em, đã mất hai người, ông là con trai cả nay cũng ra đi để lại nhiều tiếc nuối cho người thân, bạn bè.

Thượng tá Phạm Hoàng Lai, phó giám đốc Bệnh viện 121 (QK9), phó ban tổ chức tang lễ cho biết mọi công tác chuẩn bị an táng đã hoàn tất.

Quân khu 9 cũng phối hợp cùng phía Công an TP.Cần Thơ để tổ chức tang lễ đúng theo qui định nhà nước. 7g ngày 8-7 lễ an tang sẽ được tổ chức tại Nghĩa trang Long Tuyền (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ).

Trước đó, khoảng 2g sáng, vụ hỏa hoạn tại tiệm giày MT trên đường Nguyễn Trãi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ đã làm chết hai vợ chồng và con gái là đại tá Đoái Phương Triều (57 tuổi), nguyên phó phòng khoa học công nghệ môi trường Quân khu 9, vợ là bà Nguyễn Phương Nga (57 tuổi), nguyên cán bộ Bệnh viện Đa khoa trung ương TP Cần Thơ và con gái là thiếu úy Đoái Thị Phương Đào, cán bộ phòng cảnh sát Quản lý hành chánh về trật tự xã hội công an TP Cần Thơ.

Đại tá Huỳnh Thới An, phó giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP.Cần Thơ cho biết do trong nhà nhiều đồ dễ cháy, hai bên là nhà liền kề, cửa cuốn bằng sắt… nên lực lượng rất khó khăn khi tiếp cận để kịp thời cứu người còn sót lại. Khoảng hai giờ sau ngọn lửa mới được cơ bản khống chế, tuy nhiên khỏi còn mù mịt.

Lực lượng PCCC phải phá tường nhà kế bên để vào bên trong hiện trường cứu người. Do nhà không có lối thoát hiểm nên ba nạn nhân đã dồn vào nhà vệ sinh trên lầu và chết cháy tại đó.

THÙY TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên