02/08/2017 10:34 GMT+7

Tháo dỡ công trình đổ sang trường học, trẻ phải sơ tán

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Sáng 2-8, Trường mầm non Thủy Tiên (đường Võ Văn Tần, Q.Thanh Khê, Đà Nẵng) phải cho tất cả trẻ trong trường nghỉ học do việc tháo dỡ công trình kế bên đổ sang trường gây nguy hiểm cho học sinh.

Bức tường của trường mầm non Thủy Tiên toang hoác sau khi bị bức tường nơi tháo dỡ công trình đổ sang - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG
Bức tường của Trường mầm non Thủy Tiên toang hoác sau khi bị bức tường nơi tháo dỡ công trình đổ sang - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Theo lãnh đạo nhà trường, 280 trẻ mầm non nghỉ học cho đến hết tuần, sau khi khắc phục được sự cố mới cho các cháu đi học trở lại.

Theo bà Hồ Ngô Kiều Chi - hiệu trưởng Trường mầm non Thủy Tiên - khoảng 15h chiều 1-8, khi công ty đang tháo dỡ khách sạn của một ngân hàng kế bên thì bức tường đổ sập sang tường.

Hậu quả, bức tường của trường bị đổ, phía tường bên ngoài xuất hiện vết thủng khá lớn, các cột trụ cũng bị hất tung, nứt toạc, nền nhà thủng nhiều chỗ… Bê tông đổ tràn vào khu vui chơi của trẻ và là nơi tập văn nghệ, sinh hoạt của giáo viên.

“May mắn các cháu không vui chơi tại đây như mọi khi vì các cô đi họp hội đồng. Nếu không hậu quả thật khó lường” - cô Chi cho hay.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, giáo viên đã cho sơ tán tất cả trẻ đến nơi an toàn.

Hiện Trường mầm non Thủy Tiên đã báo cáo sự việc cho Phòng GD-ĐT quận, UBND quận Thanh Khê để có hướng xử lý.

Việc tháo dỡ công trình không an toàn đã gây đổ tường sang trường mầm non - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG
Công trình tháo dỡ không an toàn làm đổ tường sang trường mầm non - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Sáng cùng ngày, trao đổi với PV, lãnh đạo Phòng GD-ĐT quận Thanh Khê cho biết trước mắt đã chỉ đạo cho trường thông báo cho phụ huynh về việc cho các cháu tạm nghỉ học. 

Sau khi cơ quan chức năng làm việc, phía đơn vị tháo dỡ khắc phục sự cố và được cơ quan chức năng thẩm định an toàn mới cho các cháu đi học trở lại.

Ông Nguyễn Văn Tĩnh - chủ tịch UBND quận Thanh Khê - cho biết sau khi sự việc xảy ra, đích thân ông đã đến kiểm tra hiện trường.

Theo ông Tĩnh, việc tháo dỡ công trình kế bên trường mầm non Thủy Tiên do công ty TNHH Đại Nguyên Nam, Đà Nẵng thực hiện. Trong quá trình tháo dỡ, công ty này chủ quan nên dẫn đến sự việc đổ tường sang trường mầm non Thủy Tiên.

Hiện lực lượng chức năng đã lập biên bản sự việc. Phía công ty phải chỉu trách nhiệm trong việc khắc phục sự cố đã gây ra.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên