06/05/2017 20:14 GMT+7

Thanh tra vụ tỉnh Vĩnh Phúc chi 65 tỉ mua ấm chén để tặng

L.THANH
L.THANH

TTO - Đại diện văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết vừa có làm việc với Kiểm toán nhà nước về việc cơ quan kiểm toán sẽ thanh tra toàn diện việc Vĩnh Phúc chi gần 65 tỉ đồng mua ấm chén làm quà tặng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 6-5, đại diện này dự kiến kết quả kiểm toán việc đấu thầu gói thầu quà tặng sẽ có trong tháng này.

Cũng theo Văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Phúc, hiện nay đang chờ báo cáo tổng hợp về thanh tra việc đấu thầu mua ấm chén của các huyện, thành phố do Sở Kế hoạch Đầu tư Vĩnh Phúc tổng hợp. Vì đầu tháng 4, sau khi báo chí nêu thông tin về vụ việc này, chủ tịch UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính yêu cầu các huyện, thành rà soát lại tất cả việc đấu thầu các gói thầu mua ấm chén làm quà tặng.

Theo chương trình kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Vĩnh Phúc (1-1-1997 - 1-1/2017), UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã phê duyệt việc tặng cho mỗi một hộ gia đình có hộ khẩu tại tỉnh một bộ ấm chén. Các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Vĩnh Phúc lên kế hoạch đấu thầu mua sắm ấm chén để tặng cho hộ dân trên địa bàn địa phương mình. Nguồn vốn sử dụng từ ngân sách nhà nước và vốn xã hội hóa.

Toàn bộ 9 gói thầu mua ấm chén làm quà tặng được hai Công ty TNHH Bảo Quang và Công ty TNHH Sản xuất và Dịch vụ thương mại Bảo Long - Bát Tràng trúng. Tổng các gói thầu mua ấm chén của cả tỉnh lên đến gần 65 tỉ đồng.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên