19/04/2013 11:12 GMT+7

Thanh tra "nhóm lợi ích" tại Bệnh viện Bình Dân

THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TT - Ngày 18-4, ông Bùi Minh Trạng, chánh thanh tra Sở Y tế TP.HCM, cho biết Sở Y tế đã thành lập một đoàn thanh tra gồm 16 người để thanh tra toàn diện các hoạt động của Bệnh viện Bình Dân TP.HCM.

Quyết định thanh tra này đã được công bố tại Bệnh viện Bình Dân ngày 17-4. Thời gian thanh tra tại bệnh viện là 30 ngày (trừ những ngày nghỉ theo quy định) kể từ ngày công bố quyết định thanh tra.

Đoàn thanh tra có nhiệm vụ thanh tra công tác tổ chức cán bộ, công tác tài chính kế toán, liên doanh liên kết với tư nhân đặt máy móc thiết bị để hưởng lợi, thu nhập của cán bộ, viên chức và “nhóm lợi ích”, công tác đấu thầu mua sắm trang thiết bị, đấu thầu thuốc, cung ứng thuốc cho bệnh nhân...

Thời kỳ thanh tra từ ngày 1-1-2009 đến 31-12-2012, các vụ việc phát sinh trước hoặc sau thời kỳ thanh tra có liên quan đến nội dung thanh tra nếu xét thấy cần thiết vẫn kiểm tra, làm rõ để kết luận.

Sở Y tế TP.HCM quyết định thành lập đoàn thanh tra này do trước đó đã có nhiều cán bộ, công nhân viên của Bệnh viện Bình Dân gửi đơn tố cáo lên UBND TP, Thành ủy với những nội dung: bác sĩ Nguyễn Chí Hùng - nguyên giám đốc Bệnh viện Bình Dân - đã liên kết với tư nhân, công ty bên ngoài để đặt máy CT scanner, máy MSCT, máy tán sỏi, máy siêu âm màu tại bệnh viện...

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên