08/08/2015 20:12 GMT+7

Thanh tra nhà máy sản xuất hạt điều xả nước thải hôi thối

NGỌC HẬU
NGỌC HẬU

TTO - Ngày 8-8, ông Nguyễn Đình Xuân, giám đốc Sở TN-MT Tây Ninh, cho biết đã yêu cầu thanh tra Sở và chi cục Bảo vệ Môi trường kiểm tra lại hệ thống xử lý nước thải tại nhà máy của công ty TNHH MTV Hoàng Phúc.

Người dân khổ với nước thải của nhà máy

Trước đó, sau nhiều lần nhà máy sản xuất hạt điều của công ty (tại huyện Châu Thành) xả nước thải hôi thối ra môi trường, người dân đã phản ánh đến các ban ngành của huyện. Thậm chí, nhiều người đã gọi điện cho cảnh sát Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường, Công an tỉnh.

Ông Trần Văn Phượng (50 tuổi, ngụ ấp Suối Dộp, xã Thái Bình, huyện Châu Thành, nhà gần nhà máy) cho biết cứ trời mưa là xả thải đen ngòm tràn ra đường và ra ruộng. Điều đáng nói là nước thải này từ hầm chứa nước thải công nghiệp và nước thải hầm cầu nên rất hôi thối.

Bà Đinh Thị Hằng (80 tuổi, nhà nằm trên con đường nước thải của nhà máy tràn qua mỗi ngày) cho biết nước thải của nhà máy cứ chảy tràn liên tục, bất kể mưa hay nắng, mưa thì như suối còn nắng thì nước cứ rỉ tràn cả ra mặt đường. Nước hầm cầu cùng với nước điều gây ô nhiễm nặng.

Nhiều người dân khu vực xung quanh nhà máy cho biết hệ thống giếng nước của họ đã bị ô nhiễm, múc nước lên ngửi thấy mùi là muốn nôn thốc ra. Nhiều nhà phải đi chở nước từ nơi khác về để sinh hoạt.

Ông Đỗ Văn Hạnh, Trưởng ấp Suối Dộp, cho biết nhận được tin báo là đến hiện trường và nhận thấy nước xả đen ngòm hôi thối đổ ra ào ạt nên đã báo cho xã, cho huyện để xử lý.

Nước thải đen ngòm từ nhà máy xả ra

Ông Ngô Đức Hà, quyền Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ Môi trường tỉnh, cho biết phòng TN-MT huyện Châu Thành đã lập biên bản việc công ty TNHH MTV Hoàng Phúc để nước thải tràn ra phía ngoài hàng rào màu đen với mùi mủ điều, bên trong hàng rào công ty cũng còn tồn đọng nước đen.

Đơn vị này ước lượng nước thải rò rỉ  ra bên ngoài với lưu lượng khoảng 4,5m3/ngày. Theo ông Hà, cơ quan chức năng đã lấy mẫu nước thải về kiểm tra có kết quả sẽ làm căn cứ xử phạt đơn vị này.

NGỌC HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên