05/03/2014 07:23 GMT+7

Thanh tra hàng loạt công ty sữa

L.THANH
L.THANH

TT - Ngày 4-3, Bộ Tài chính chủ trì họp bàn về quản lý giá sữa với ba bộ Công thương, Tư pháp và Ngoại giao.

Thủ tướng yêu cầu kiểm tra việc bốn "ông lớn" tăng giá sữaTự ý tăng giá sữa, Nestle bị “tuýt” còiChóng mặt với giá sữa tăng

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Văn Hiếu - thứ trưởng Bộ Tài chính - cho biết bộ này vừa ký quyết định thành lập năm đoàn thanh tra giá sữa tại năm doanh nghiệp gồm: Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A (đơn vị phân phối sữa Abbott), Công ty Mead Johnson VN, Công ty CP Sữa VN (Vinamilk), Công ty Nestlé VN và Công ty FrieslandCampina VN. Ngay trong tuần này, các đoàn thanh tra sẽ vào cuộc.

“Nếu lần này thanh tra phát hiện các doanh nghiệp vi phạm thì cơ quan chức năng sẽ kiên quyết xử phạt thật nghiêm. Hơn nữa, Bộ Tài chính đã tính đến việc không loại trừ biện pháp bình ổn giá, trong đó có việc áp giá trần đối với sữa nhằm đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng” - ông Hiếu khẳng định.

Ngoài ra, để tăng cường quản lý giá sữa trên địa bàn các tỉnh, thành phố, Bộ Tài chính vừa có đề nghị các sở tài chính tổng hợp về tình hình kiểm tra, kiểm soát giá sữa, doanh nghiệp, mặt hàng sữa đã điều chỉnh tăng giá từ ngày đầu năm đến nay và gửi báo cáo về bộ trước ngày 10-3.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên