04/10/2014 17:16 GMT+7

Thanh tra dự án nhiên liệu sinh học của Tập đoàn Dầu khí

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Thanh tra Chính phủ vừa công bố quyết định thanh tra việc đầu tư các dự án nhiên liệu sinh học của Tập đoàn Dầu khí, thời gian thanh tra tại đơn vị là 50 ngày.

Được biết, Tập đoàn Dầu khí có 3 dự án nhiên liệu sinh học tại 3 miền, gồm Dự án Nhiên liệu sinh học Phú Thọ (miền Bắc); dự án nhiên liệu sinh học Dung Quất (miền Trung) và Dự án Nhiên liệu sinh học Bình Phước (miền Nam) với công suất 100.000 m3/nhà máy/năm.

Trong số này, Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) trực tiếp là chủ đầu tư của 2 nhà máy tại Phú Thọ và Bình Phước và Tập đoàn trực tiếp làm chủ đầu tư nhà máy Dung Quất (tỉnh Quảng Ngãi).

Theo quy định, khi Nhà nước bắt buộc sử dụng nhiên liệu sinh học trên toàn quốc, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và PV Oil bảo đảm đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường và mở đầu cho công cuộc phát triển nhiên liệu sinh học.

Tuy nhiên, việc phát triển các dự án vẫn gặp nhiều khó khăn, hiệu quả chưa đáp ứng được các nhà đầu tư, giá thành sản xuất còn cao, tốc độ phát triển mạng lưới phân phối còn chậm, không đáp ứng được tốc độ phát triển của các dự án sản xuất nhiên liệu sinh học...

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên