12/09/2013 15:57 GMT+7

Thanh tra các đơn vị chậm xử lý nhà "siêu mỏng, siêu méo"

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - UBND TP Hà Nội vừa giao Thanh tra Thành phố chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng tổ chức kiểm tra, thanh tra các đơn vị thực hiện chậm việc xử lý nhà “siêu mỏng, siêu méo” trên địa bàn, báo cáo UBND TP trong tháng 10-2013.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng Hà Nội, thống kê đến tháng 6-2012 cho thấy tại các quận, huyện còn 388 trường hợp nhàm đất “siêu mỏng, siêu méo”, đến nay đã xử lý được 196 trường hợp. Sở Xây dựng Hà Nội cho biết số nhà “siêu mỏng, siêu méo” chưa được xử lý tập trung ở 9 quận, huyện.

Theo một lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội, việc thu hồi đất đối với những thửa đất không đủ diện tích xây dựng chỉ là giải pháp cuối cùng. Vì vậy các quận, huyện cần tiếp tục vận động người dân hợp thửa, hợp khối tối đa vì vây là giải pháp hiệu quả và nhanh gọn nhất.

Nếu giải quyết thành công việc hợp thửa, hợp khối, theo Sở Xây dựng sẽ giải quyết được 50% số trường hợp nhà “siêu mỏng, siêu méo”.

Trước mắt, ông Nguyễn Văn Khôi, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội, yêu cầu Sở Xây dựng Hà Nội thống kê cụ thể, đầy đủ tên đơn vị, nội dung vướng mắc cần hướng dẫn gửi các Sở, ngành của thành phố trước ngày 15-9.

Riêng đề nghị của Sở Xây dựng Hà Nội về việc cho phép giải quyết theo hướng chỉ hợp khối kiến trúc công trình, UBND TP yêu cầu Sở Xây dựng thống kê đầy đủ, cụ thể các trường hợp cần xử lý, tổng hợp ý kiến của UBND các quận, huyện, phối hợp với Sở Quy hoạch kiến trúc, Tài nguyên - môi trường, đề xuất UBND thành phố trước ngày 25-9.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên