13/09/2015 16:52 GMT+7

Thành phố Munich của Đức quá tải vì người tị nạn

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 13-9, chính quyền thành phố Munich tại vùng Bavaria ở Đức lên tiếng báo động đang rơi vào tình trạng quá tải nghiêm trọng vì số lượng người tị nạn đổ về đây quá đông.

Người tị nạn ngủ tại nhà ga chính của thành phố Munich Ảnh: Reuters

Theo AFP, một người phát ngôn Sở Cảnh sát Munich cho biết trong hôm qua thành phố đã tiếp nhận tới 12.200 người tị nạn. Hôm nay lại có thêm hàng trăm người khác đến Munich. “Chúng tôi khó đủ sức đón thêm người tị nạn” - người phát ngôn này nhấn mạnh.

Thị trưởng Munich Dieter Reiter than thở nhà chức trách không còn biết hỗ trợ người tị nạn như thế nào. Mối lo ngại lớn nhất là những người tị nạn mới đến sẽ phải ngủ ngoài đường phố vì thành phố không còn đủ không gian tiếp nhận họ.

Báo Bild am Sontag mô tả Munich “đang đứng trước bờ vực của sự sụp đổ”, còn kênh truyền hình Bavaria BR cảnh báo thành phố đang tiến đến gần một “thảm họa nhân đạo”. Nhà chức trách hiện đang xem xét mở cửa sân vận động Olympiahalle để làm nơi tạm trú cho người tị nạn.

Trong khi đó, nhà chức trách Hungary cũng thông báo trong hôm qua có tới 4.330 người tị nạn đi vào nước này, một con số kỷ lục. Ngày 15-9, chính quyền Hungary sẽ bắt đầu áp dụng luật xử tù người tị nạn xâm nhập biên giới bất hợp pháp.

Ngoài khơi Hi Lạp, một chiếc tàu chở 100 người tị nạn bị lật khiến ba người thiệt mạng, trong đó có một trẻ em. Cảnh sát biển HI Lạp giải cứu 68 người, trong khi 29 người khác bơi được vào bờ. Nhà chức trách cũng đang tìm kiếm bốn trẻ em mất tích trong một vụ đắm tàu khác hôm qua.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên