24/02/2023 10:31 GMT+7

Thanh niên tông xe máy vào rào chắn ngang quốc lộ 27 tử vong

Một thanh niên chạy xe máy tông thẳng vào rào chắn bê tông ngang vị trí thi công nút giao đại lộ Đông Tây - quốc lộ 27 (Đắk Lắk) tử vong tại chỗ. Phía công an nói đơn vị thi công chưa cung cấp đầy đủ các thủ tục về quy trình lập rào chắn.

Thanh niên tông xe máy vào rào chắn ngang quốc lộ 27 tử vong - Ảnh 1.

Hiện trường vụ tai nạn xe máy tông vào rào chắn bê tông ngang quốc lộ khiến anh X. tử vong - Ảnh: TR.TÂN

Sáng 24-2, một lãnh đạo Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) xác nhận đang khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ một thanh niên tông vào rào chắn bê tông ngang quốc lộ 27 dẫn đến tử vong.

Theo các nhân chứng, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 4h15 sáng 24-2, tại ngã ba đường Nguyễn Lương Bằng (quốc lộ 27 - cắt với đường dẫn vào sân bay Buôn Ma Thuột và đại lộ Đông Tây đang thi công).

Tại khu vực này, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng 515 (TP.HCM - chủ đầu tư dự án đại lộ Đông Tây) dùng những khối bê tông (loại làm dải phân cách cứng) chắn ngang một làn đường (hướng Buôn Ma Thuột - Cư Kuin) để phục vụ thi công.

Vào thời điểm này, anh Đ.X.T. (27 tuổi, trú thôn 1, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin) điều khiển xe máy lưu thông từ hướng TP Buôn Ma Thuột về huyện Cư Kuin thì không may tông thẳng vào rào chắn thi công này.

Cú tông mạnh khiến anh T. tử vong tại chỗ, chiếc xe máy hư hỏng nặng. Nhiều vết va đập, vết máu loang cạnh rào chắn bê tông ngang quốc lộ. Ngoài ra tại hiện trường, có dấu vết đổ gãy của bảng cảnh báo, đèn tín hiệu công trình đang thi công.

Lãnh đạo Công an TP Buôn Ma Thuột cho biết đại diện đơn vị thi công có xuất trình một số hồ sơ liên quan đến việc cấp phép cho xây dựng rào chắn, cảnh báo để thi công vòng xoay nút giao nêu trên. Tuy nhiên, đơn vị thi công chưa cung cấp đầy đủ các thủ tục về quy trình lập rào chắn, cảnh báo khi chặn quốc lộ bằng dải phân cách cứng bằng bê tông.

Thanh niên tông xe máy vào rào chắn ngang quốc lộ 27 tử vong - Ảnh 2.

Rào chắn bê tông ngang quốc lộ với những miếng dán dạ quang khá sơ sài - Ảnh: TR.TÂN

"Hiện nay đơn vị đang tiếp tục điều tra từ camera an ninh, từ nhiều nguồn thông tin khác để xác định đèn tín hiệu, bảng báo dựng sau hay trước thời điểm tai nạn. Ngoài ra, việc chắn hết một làn quốc lộ, bằng dải phân cách cứng bê tông có đảm bảo quy định không, vì nhìn trực quan là rất nguy hiểm.

Bên cạnh đó, việc cảnh báo chuyển làn quá gần với rào chắn bê tông ngang quốc lộ cũng cần phải điều tra, làm rõ có đúng quy định hay chưa? Hiện các đơn vị nghiệp vụ đang tiếp tục thu thập, điều tra và đối chiếu để có kết luận về nguyên nhân", vị này thông tin.

Trong khi đó, trả lời câu hỏi của phóng viên Tuổi Trẻ, đại diện Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng 515 cho biết đã làm đúng các quy trình về lập biển, đèn cảnh báo khi thi công nút giao đại lộ Đông Tây - quốc lộ 27 - đường dẫn vào sân bay Buôn Ma Thuột.

Theo đó, đơn vị thi công của công ty đã xây dựng 2 hệ thống rào chắn để đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình thi công dự án.

Hệ thống rào chắn ở phía trước có lắp đèn cảnh báo cho người đi đường giảm tốc, chuyển hướng. Còn rào chắn bằng dải phân cách cứng bê tông là đảm bảo an toàn cho công nhân, phòng trường hợp ô tô tông thẳng.

Hiện đơn vị cũng đang tích cực phối hợp với cơ quan công an, ngành chức năng làm rõ vấn đề này.

Vụ khu đô thị rào chắn đường dân ra đồng: chủ đầu tư cho dỡ tường rào bê tôngVụ khu đô thị rào chắn đường dân ra đồng: chủ đầu tư cho dỡ tường rào bê tông

TTO - Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư An Lạc (Công ty An Lạc) đã cho công nhân tháo dỡ tường rào bê tông chặn lối đi ra đồng sản xuất, ra nghĩa trang của người dân xã Vân Canh, Hà Nội.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên