07/08/2014 08:00 GMT+7

Thanh niên hành động vì nước sạch

P.K.D
P.K.D

Khép lại cuộc thi sáng tạo “Mùa hè nước”, ban tổ chức đã chọn ra 3 đội thắng cuộc từ hàng trăm ý tưởng gởi về dự thi.

2 trong 3 ý tưởng này là dự án về nước sạch dành cho người dân đảo Cát Bà (Hải Phòng) và người dân tộc vùng cao tỉnh Sơn La. Mỗi đội sẽ được cấp 50 triệu đồng để biến ý tưởng thành công trình thực tế.

qWQGf0m2.jpg
6 đội vào chung kết chụp hình kỷ niệm cùng hội đồng giám khảo cuộc thi

Với ý tưởng xây dựng hệ thống thu hồi, xử lý và dự trữ nước mưa làm nước sinh hoạt cho dân miền núi, cụ thể là người dân bản Tà Số (Mộc Châu – Sơn La), nhóm L.N.T đã chinh phục được hội đồng giám khảo, giành 1 trong 3 giải nhất cuộc thi.

oQa9a9oE.jpg
Với công trình nước sạch của các thành viên nhóm L.T.N, người dân bản Tà Số không còn lo lắng về thiếu nước sạch sinh hoạt

Từ hình ảnh những bông hoa vươn mình đón nắng, gió và mưa, nhóm bạn Việt Dũng – Phương Anh đã thiết lập dự án “Hoa trên đảo”, là công trình chòi nghỉ hiện đại, hứng nước mưa, có bể lắng, bể lọc bên dưới để dân trên đảo Cát Bà (Hải Phòng) có thêm nguồn nước sạch sử dụng. Dự án này được đánh giá cao về tính thẩm mỹ lẫn công năng sử dụng.

CUdTIYde.jpg
Mô hình chòi hứng nước mưa do bạn Việt Dũng – SV trường ĐH Kiến trúc Hà Nội thiết kế

Dự án thứ 3 đoạt giải trong cuộc thi sáng tạo “Mùa hè nước” là “Học kỳ môi trường” dành cho các em học sinh tiểu học trên địa bàn TP.HCM của hai bạn Mai Thy (ĐH Ngoại Thương TP.HCM) và Quốc Huy (ĐH Ngân Hàng TP.HCM). Với hình thức giáo dục ý thức bảo vệ môi trường, nguồn nước thông qua các hình thức trực quan sinh động, ý tưởng của hai bạn đã thuyết phục được giám khảo và được cấp kinh phí thực hiện.

002u3qUG.jpg
Với kinh nghiệm tổ chức các khoá học môi trường dành cho học sinh tiểu học, theo hai bạn, học sinh lớp 4 là đối tượng thích hợp nhất của “Học kỳ môi trường”

Cũng trong đêm Gala cuộc thi sáng tạo “Mùa hè nước”, ban tổ chức đã trao danh hiệu “Đại sứ nước 2014” cho 3 người chiến thắng. Giải nhất chung cuộc thuộc về chị Trần Minh Phượng (Hà Nội), hai giải khuyến khích thuộc về chị Đào Thị Quỳnh Trang và bác Phạm Bá Đạt.

boV0Se7D.jpg
Đại diện Bộ Tài nguyên & Môi trường trao danh hiệu “Đại sứ nước” cho chị Phượng và bác Đạt

Với thông điệp “Hành động nhỏ - Thay đổi lớn”, cuộc thi đã khuyến khích các bạn trẻ hành động góp phần thay đổi nhận thức và hành vi sử dụng nước trong cộng đồng. Đây là hoạt động của Quỹ tiết kiệm “1 tỷ m3 nước” cho Việt Nam, do nhãn hàng Comfort Một Lần Xả kết hợp cùng Cục Quản lý Tài nguyên Nước trực thuộc Bộ Tài Nguyên và Môi Trường Việt Nam thực hiện.

YzosZ5yY.jpg
Các bạn thanh niên tham dự đêm Gala viết lên bảng cam kết sử dụng tiết kiệm nước và kêu gọi mọi người tham gia bảo vệ nguồn nước

Kết thúc giai đoạn dự thi bằng ý tưởng, 3 đội chiến thắng bắt tay vào thực tế triển khai dự án để trở thành những dự án nước sạch cho người dân sử dụng. Ý nghĩa to lớn của cuộc thi là không dừng ở những dự án nằm trên giấy mà được hiện thực hoá thành những công trình phục vụ cộng đồng.[image-53e1fa4a5d3ef]

P.K.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên