09/03/2017 08:39 GMT+7

Thanh long ruột đỏ hút hàng tại Nhật

TRẦN MẠNH
TRẦN MẠNH

TTO - Sau lô hàng đầu tiên tới Nhật Bản, thanh long ruột đỏ của VN được đón nhận tại Hội chợ quốc tế thực phẩm và đồ uống Foodex Japan 2017 ở Chiba (Nhật Bản).

Khách tham quan tại Nhật Bản tìm hiểu và thử quả thanh long VN - Ảnh: T.Dũng
Khách tham quan tại Nhật Bản tìm hiểu và thử quả thanh long VN - Ảnh: T.Dũng

Do phản ứng thị trường tốt, doanh nghiệp Việt đã nhận được thêm nhiều đơn đặt hàng và đang chuẩn bị xuất khẩu bằng đường biển với số lượng lớn hơn.

Ông Nguyễn Trung Dũng, tham tán công sứ (thương vụ Đại sứ quán VN tại Nhật Bản), cho hay ngay trong ngày khai mạc 7-3 và ngày 8-3, nhiều khách hàng đã đến để tìm hiểu và thưởng thức trái thanh long ruột đỏ của VN được đưa đến Nhật bằng đường hàng không.

Ông Dũng cho rằng thị trường Nhật Bản khó tính nhưng những phản ứng ban đầu của khách hàng Nhật với quả thanh long ruột đỏ là rất khả quan, vì loại quả này có hương vị thơm ngon hơn so với thanh long ruột trắng mà VN đã xuất khẩu vào Nhật trước đó.

Ông Dũng cho biết Công ty Good Life (TP.HCM) đã xuất trên 1,1 tấn thanh long ruột đỏ sang Nhật Bản bằng đường hàng không để đưa vào bán trong các siêu thị tại Nhật như Mami Mart Saitama, Harashin, Uoroku ở Nigata.

Theo đại diện Công ty Yasaka (Bình Dương), sau khoảng một tuần xuất thanh long ruột đỏ đi Nhật, đơn vị này đã xuất khẩu thêm đơn hàng thứ 3. Dự kiến thời gian tới công ty sẽ tăng cường xuất khẩu để đưa thanh long ruột đỏ vào các kênh phân phối rộng rãi tại Nhật Bản.

TRẦN MẠNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên